'เศรษฐา' เผยยักษ์ใหญ่ประกันภัยอยากขยายธุรกิจเพิ่มในไทย

20 พ.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้คุยกับคุณ Jaime Anchustegui, CEO บริษัท Generali International บริษัทประกันภัยชั้นนำครบวงจรระดับโลก เสนอให้พิจารณาเพิ่มการลงทุนขยายธุรกิจในไทย

บริษัท Generali เข้าไปขยายธุรกิจในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก มีลูกค้ากว่า 70 ล้านคน ผมรู้สึกยินดีที่บริษัทมีความต้องการที่จะขยายธุรกิจเพิ่มในประเทศไทย (หลังจากที่เข้ามา ตั้งแต่ปี 2545) และขอขอบคุณที่ทางบริษัทฯ เชื่อมั่นในแนวทางการดำเนินนโยบายของรัฐบาลครับ

จากนั้นไม่นาน ยังโพสต์อีกว่า ดีใจมากครับ ที่ทาง ‘Ducati’ เล่าให้ฟังว่า นอกจากจะลงทุนที่อิตาลีแล้ว ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตต่างประเทศแห่งแรกและแห่งเดียวที่เขาลงทุนทำโรงงานผลิตครับ แล้วก็ไม่ใช่แค่ไปลงทุนการผลิตอย่างเดียว แต่ยังมี Regional training center ในไทย เพื่อให้บริการฝึกอบรม technicians และ dealers ในภูมิภาค 

จากการหารือกับนาย Andrea Gesi, Director and Member of the Board of Management of Ducati Motor Holding, Ducati Motor Holding S.p.A. นอกเหนือจากการลงทุนเรื่องการผลิตรถแล้ว หากประเทศไทยมีการจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทาง Ducati ก็ยินดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมครับ

นอกจากนี้ ยังโพสต์อีกว่า หลายท่านที่ชอบทานพาสต้า อาจจะรู้จักบริษัท Barilla ซึ่งเป็นบริษัทผลิตพาสต้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายในประเทศไทย หลังจากผมได้หารือกับ Mr. Federico Vescovi, Partnership Development President ของBarilla ทำให้ทราบว่า ตอนนี้ทาง บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสการร่วมมือการผลิต และจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปกับบริษัทในประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้เราแล้ว ยังจะเป็นการยกระดับมาตรฐานการผลิตอาหารของไทยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)