นายกฯ เยี่ยมชมโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ในอิตาลี

นายกฯ เยี่ยมชมโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ของ Italia Alimentari แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางเทคโนโลยีพิเศษ กระบวนการคัดกรอง เพิ่มมูลค่าสินค้า

19 พ.ค. 2567 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ของบริษัท Italia Alimentari เมืองปาร์มา เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการแปรรูปเนื้อสัตว์ โดยบริษัท Italia Alimentari เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปประเภทเนื้อหมัก (cured meat) ของยี่ห้อ Ibis Salumi และ Corte Buona ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ cured meat ชั้นนำของอิตาลี มีฐานการผลิต 5 แห่งในอิตาลี โดยในส่วนของฐานการผลิตที่เมืองปาร์มาจะเน้นการผลิตซาลามี แฮมมอร์ตาเดลลา (Motadella) แฮมปรุงรส เบคอน และเนื้อสัตว์หมักแห้งท้องถิ่นอื่น ๆ

นายกรัฐมนตรีเสนอให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางเทคโนโลยีพิเศษกับบริษัท ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตการรักษามาตรฐานการผลิตตลอดจนสิ่งที่ทำให้พาร์มาแฮม มีชื่อเสียง เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการแปรรูปของไทย

ทั้งนี้มาตรฐานที่น่าสนใจของโรงงานแห่งนี้ คือมีกระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ การคัดกรอง การตรวจสอบเนื้ออย่างชัดเจน และมีกรรมวิธีแปรรูปสินค้าที่ดีมาก จนสามารถเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้สูงขึ้นหลายเท่า ถือว่าเป็นภูมิปัญญาและนวัตกรรมใหม่ที่เราสามารถนำเอาไปปรับใช้กับการผลิต หรือแปรรูปสินค้าในบ้านเราได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นต้นแบบของการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนในการยกระดับสินค้าไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1ปี‘เศรษฐา’ทัวร์ถี่-แต้มไม่ขึ้น เริ่มเจอคำถาม‘เอื้อประโยชน์’

สวมบท ‘หน่วยกล้าตาย’ ออกมาวิพากษ์การทำงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมา สำหรับ ‘เดอะเงาะ’-นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและอดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

ปัดวุ่น! นายกฯ ลั่นไม่เคยคุย ’ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์‘ ช่วยเจรจา ‘เสรีพิศุทธ์’ ถอนฟ้อง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุได้พูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ถอนฟ้อง

นายกฯ เสียงแข็ง! คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล ลั่นทุกอย่างยึดตามกม.

นายกฯ เผย คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล บอกเข้าใจข้อกังวล เดี๋ยวจะแถลงให้ทราบ ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้อง เป็นไปตามกม. พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว

พร้อมยัง? ‘จตุพร’ ปลุกทุกฝ่ายร่วมเป็นทีมชาติไทย เดือนส.ค. รวมพลังหยุดยั้งขายแผ่นดิน

‘จตุพร’ บอก ปชช.เอือมระอาพวกมารครองเมืองขยายตัวมากขึ้น ลั่น ส.ค.นี้พร้อมหรือยัง? รวมพลังหยุดยั้งขายแผ่นดิน ระบุตั้งทีมชาติไทย ไม่แบ่งฝ่ายปกป้องประเทศ ส่งสัญญาณคนมีหน้าที่อะไรต้องแสดงออกมา อย่าเอาแต่พูดบ่นผ่านสื่อโซเชียล

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค ตั้งเป้าติด TOP 20

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค เผยสถิติ 8 เดือน มีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินในไทย 81.05 ล้านคน คมนาคมตั้งเป้าผลักดันติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินระดับโลกในปี 72 รองรับผู้โดยสาร 210 ล้านคนในปี 77