'ธนกร' หนุนนโยบาย 1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต

“ธนกร” หนุน “รัฐบาล-สมศักดิ์” ผุดนโยบาย “1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขายตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต” ยัน ยาบ้า 1 เม็ดก็ผิดทั้งนั้น ฝาก ทุกหน่วยงานจับมือร่วมแก้ เชื่อ ปราบยาฯลดลง เห็นผลชัด

18 พ.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาล โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนดปริมาณยาเสพติดให้โทษและวัตถุออกฤทธิ์ฯ โดยมีมติแก้กฎกระทรวง ให้ผู้ที่เสพหรือครอบครองยาบ้า 1 เม็ดก็มีความผิด พร้อมทั้งออกแนวคิดนโยบาย “1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย และขยายต่อเป็น 1 ผู้ผลิต” เพื่อนำไปสู่การยึดอายัดทรัพย์ผู้ผลิต เนื่องจากประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก และเกิดผลกระทบต่อสังคม พบผู้ค้ายาเสพติดใช้ช่องว่างของกฎหมายในการแบ่งบรรจุจำหน่าย เพื่อหลบหลีกการถูกดำเนินคดีในฐานความผิดมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้า จึงต้องแก้ไขกฎกระทรวง ในเวลาไม่เกิน 3 เดือนหลังจากนี้

ทั้งนี้ ขอฝาก นายสมศักดิ์ กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครอง ตำรวจทหารและทุกกระทรวง รวมถึงชุมชน ร่วมมือสอดส่องดูแลประชาชน ให้ภาคประชาสังคมร่วมกันเป็นหูเป็นตา เพื่อร่วมกัน ป้องกันและปราบปราม แก้ปัญหายาเสพติดให้ลดลงและหมดไป ทั้งนี้ ผู้ที่แจ้งเบาะแสเข้ามาเพื่อนำไปสู่การจับกุม เจ้าหน้าที่มีรางวัลนำจับให้ 5%

“เห็นด้วยอย่างยิ่งที่รมว.สาธารณสุขมีการปรับแนวนโยบายผู้เสพหรือครอบครองยาบ้าตั้งแต่ 1 เม็ดก็ถือว่ามีความผิดและควรจะขยายผลไปสู่ผู้ขายและผู้ผลิตเพื่อติดตามจับกุม ยึดทรัพย์เครือข่ายรายใหญ่ต่อไป เชื่อว่าหากมีการเคร่งครัดเอาจริงเอาจังร่วมมือกันทุกกระทรวงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้ลดจำนวนลง เพื่อลดปัญหาสังคม และอาชญากรรม คืนลูกหลานกลับสู่ครอบครัว“ นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย