'ทนายอนันต์ชัย' จี้ พม. สอบพ่อแม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

17 พ.ค.2567 - ที่กระทรวงการพัฒนาสังมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กทม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียนจาก ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม กรณีน้องไนซ์ เชื่อมจิตว่าบิดามารดากระทำผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 หรือไม่

โดยนายธเนศพล กล่าวว่า ในนามของกระทรวง พม. ขอบคุณ ทนายอนันต์ชัย ที่กรุณาและส่งข้อมูลมาเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องเรียนว่าจุดเกาะเกี่ยวของกระทรวง พม. สำหรับเรื่องน้องไนซ์ เชื่อมจิต มีอยู่จุดเดียวก็คือน้องไนซ์เป็นเด็กอายุ 8 ขวบ ซึ่งยังอยู่ภายใต้การดูแลของพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ซึ่งกระทรวง พม. ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปแล้ว ใน 2 ประเด็น ได้แก่ ข้อที่ 1 ให้ยุติการนำน้องไนซ์ไปหาประโยชน์ ส่วนข้อที่ 2 กระทรวง พม. ขอหารือร่วมกับครอบครัวของน้องไนซ์ ในการเลี้ยงดูเด็กให้อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 เพราะฉะนั้น นี่คือ 2 ประเด็นหลักที่กระทรวง พม. ดำเนินการขอต่อศาลไป ส่วนด้านอื่นๆ กระทรวง พม. จะศึกษารายละเอียดต่างๆ ตามที่ทนายอนันต์ชัยได้นำเอกสารร้องเรียนมามอบให้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เครือข่ายพัฒนาที่อยู่อาศัย 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ผนึกพลังทุกภาคส่วนสร้างบ้านเพื่อทุกคน เสนอรัฐหนุนเสริมบ้านโดยชุมชน ปลดล๊อกสิทธิที่ดินและระบบการเงิน สู่ความยั่งยืนมั่นคง

กทม. : วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนจาก 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ร่วมเสนอแนวทางการการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน เปิดวงแลกเปลี่ยนบทเรียนการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

วันที่ 2-3 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน หน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่น ภาคธุรกิจเอกชน ประชาสังคม นักวิชาการ สถาบันการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง