'เศรษฐา' ฉุนใช้ชายแดนเป็นฐานหลอกคนไทย สั่งตัดน้ำ ตัดไฟ ตัดสัญญาณมือถือ

14 พ.ค.2567 - ​ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการถึงการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมชายแดน ที่มีทั้งเรื่องอาชญากรรมข้ามชาติ อาชญากรรมไซเบอร์ การผลิตและลักลอบนำเข้ายาเสพติด ซึ่งตั้งฐานอยู่บริเวณชายแดน ใช้ทรัพยากรและสาธารณูปโภคของไทยเพื่อมาหลอกลวงคนไทย จึงสั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องกับระบบสาธารณูปโภค

เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค ให้ระงับการบริการข้ามพรมแดน ตัดน้ำ ตัดไฟ ไม่ให้ใช้ของไทย และให้ กสทช.ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ให้หันเสาสัญญาณกลับมาในประเทศ ไม่ให้มีสัญญาณข้ามไป เพื่อลดปัญหายาเสพติด อาญชากรรมไซเบอร์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้เกิดเป็นรูปธรรมเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

รักมากแค้นมาก! ฆ่าห่อศพอดีตเมีย

จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพนางกฤตยา อายุ 67 ปี ถูกฆ่าแล้วห่อหุ้มด้วยผ้าห่ม นำมาทิ้งไว้ภายในซอยที่เป็นป่าหญ้าข้างกองขยะ ม.6 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา