'วราวุธ' ไม่มีความเห็นดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด อยากให้มีมาตรการควบคุมเข้มงวด

“วราวุธ” ฝากเข้มมาตรการกัญชา ห่วงกลุ่มเปราะบางเข้าถึงง่าย มองใช้การแพทย์เป็นประโยชน์

13 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พระนครคีรี (เขาวัง) อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อสังเกตเรื่องนโยบายรัฐบาล ที่มีความเห็นต่างระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เช่น เรื่องนำกัญชากลับเข้าบัญชียาเสพติด จะส่งผลต่อการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า มองว่ากระทรวงสาธารณสุขคงมีการหารือภายในเกี่ยวกับแนวทางเรื่องนี้ว่าจะเป็นอย่างไร สำหรับกระทรวง พม. ขอให้ข้อสังเกตในเรื่องการบังคับใช้หรือแนวทางที่ชัดเจนในการนำกัญชามาใช้ เพราะกระทรวงพม.ดูแลกลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน จึงเป็นห่วงเรื่องของมาตรการที่จะบังคับใช้และควบคุมการใช้ ทั้งนี้ รายละเอียดคงเป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขพิจารณา เราคงไม่ไปลงลึกในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากไม่มีองค์ความรู้ในเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าหลังมีนโยบายกัญชาเสรี อาจทำให้เข้าถึงได้ง่าย และเด็กเยาวชนเข้าไปเกี่ยวได้ง่ายขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่า อยากให้มีมาตรการที่ชัดเจนในการเข้าถึงของแต่ละกลุ่มบุคคล โดยให้มีความเข้มงวดที่มากพอ เพราะไม่อยากให้เด็กและเยาวชนเข้าไปใช้กัญชาในทางที่ผิด ขณะที่การนำไปใช้ในเรื่องการรักษาและเชิงนันทนาการก็เป็นประโยชน์ แต่หากนำไปใช้ในทางที่ผิดจะเป็นโทษได้ จึงขอฝากเรื่องการนำไปใช้ในส่วนเด็กและเยาวชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้