'ทนายอนันต์ชัย' นำทีมแจ้งจับ 'น้องไนซ์เชื่อมจิต' กับพวกรวม 9 คน เอาผิดพรบ.คอมพ์

13 พ.ค.2567 - ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ทนาย นำทีมผนึกกำลังไพรวัลย์ วรรณบุตร นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และคุณต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง ตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับน้องไนซ์ เชื่อมจิต และพวกรวม 9 คน ทั้งสำนักเชื่อมจิตและแอดมินที่ดูแลเพจนิรมิตเทวาจุติ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ทนายอนันต์ชัย ระบุว่าการมาแจ้งความในครั้งนี้ ต้องการให้ตรวจสอบกลุ่มเชื่อมจิตสอนธรรมะเข้าข่ายหลอกหลวงประชาชนหรือไม่ เรื่องนี้เกิดจากการวางแผนของพ่อแม่ของน้องไนซ์ อ้างว่าน้องไนซ์ เด็กอายุ 8 ขวบ เป็นเด็กพิเศษอ้างตัวว่า อวตารมาเป็นบุตรพระพุทธเจ้า พญานาค นอกจากนี้พ่อแม่คู่นี้ยังแอบอ้างเป็นเทพอีกด้วย โดยน้องไนซ์มีการสอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิตซึ่งบิดเบือนคำสอนพระไตรปิฏก

"หน่วยงานสงฆ์ของรัฐ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นิ่งเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ตนเองจึงต้องออกมาปกป้องสถาบันศาสนา เนื่องจากพฤติกรรม ของกลุ่มเชื่อจิตเข้าข่ายผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ หมวด6 ตาม ม. 67 / ม.25 "ทำนายอนันตชัย กล่าว

ทนายอนันตชัย กล่าวต่อว่า รวมถึงผู้ปกครองควรสอนลูกให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริงจริง แต่กลับสนับสนุนโฆษณาโปรโมทสร้างเรื่องราวให้น้องไนซ์เป็นเด็กมีพลังพิเศษ เป็นบุตรพระพุทธเจ้า มีปาฎิหาร พญานาค เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร เพราะมีการแสวงหาผลประโยชน์ มีการเรี่ยไรหาเงินสร้างสถานปฏิบัติธรรม จัดอบรมหาเงิน นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่ดูแลปล่อยให้เด็กเสี่ยงกระทำความผิดอยู่

ด้านนายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจ ทนายอนันต์ชัย ในการปกป้องพระพุทธศาสนา กรณีมองว่านี้เข้าข่ายทำให้คนเข้าใจผิดพระพุทธศาสนาจึงต้องออกมาร่วมไม่ให้คนเข้าใจผิด

ส่วน อ.รักคำราม เปิดเผยว่า ตนเองเป็นอาจารย์สอนธรรมะ จึงมีความสนใจจะทดลอง พิสูจน์การนั่งสมาธิเชื่อมจิตว่านั่งสมาธิก็สามารถสอนธรรมะได้ จึงติดต่อพ่อแม่น้องไนซ์เข้าร่วมปฏิธรรม ว่า เมื่อฝึกตอนแรกก็เห็นแสงบางอย่าง ซึ่งยังไม่แน่ใจ จึงขอฝึกต่อครั้งที่อีกจนถึง 5 ครั้ง ก็พบว่า ไม่สามารถทำได้จริง พร้อมปฏิเสธไม่ได้เป็นออแกไนซ์จัดงานอบรมเชื่อมจิตต่างๆ วอนสังคมอย่าเข้าใจผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโล้นห่มเหลือง ฉันบวบสามเณรโชว์แอป X ค้นกุฏิเจอถุงยาง อุปกรณ์เสพยาเกลื่อน

ตำรวจไซเบอร์รวบหลวงพี่ฉันบวบสามเณรโชว์หวิวผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ค้นกุฏิเจอถุงยางและอุปกรณ์เสพยาเกลื่อน อึ้งพบติดเชื้อเอดส์

'พระพยอม' ฝากถึง 'น้องไนซ์เชื่อมจิต' ทำตัวเป็นเด็กธรรมดาจะไม่เดือดร้อน

จากกรณีเด็ก 8 ขวบ และครอบครัว ที่กำลังเป็นดราม่าเกี่ยวกับการสอนธรรมะ และการเชื่อมจิตอยู่ในขณะนี้ ซึ่งกระแสเรื่องนี้ ทำให้ #น้องไนซ์ ได้รับความนิยม ติดเทรนด์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

'ทนายอนันต์ชัย' จี้ พม. สอบพ่อแม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

'พิชิต' นำทีม พศ. แจง 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้ดำเนินคดี

'พิชิต' เรียก 'สำนักพุทธฯ' แถลงยืนยัน 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง-ผู้เสียหาย ดำเนินคดีต่อ

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป