'พัชรวาท' เตรียมมอบกล้าไม้ให้ 'นายกฯ-ครม.' เนื่องในวันต้นไม้ชาติ

‘พัชรวาท’ เตรียมมอบกล้าไม้ให้ ‘นายกฯ-ครม.’ ช่วยรณรงค์เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2567

13 พ.ค. 2567 – น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.เพชรบุรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เตรียมมอบกล้าไม้ให้แก่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี และคณะรัฐมนตรี เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชาของทุกปี ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้

โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้มีการปลูกต้นไม้เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ให้มีความอุดมสมบูรณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ อีกทั้งปลูกพันธุ์ไม้มีค่า เพื่อการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าของพื้นที่ป่าไม้ รวมถึงช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ลดก๊าซเรือนกระจก ลดมลภาวะจากฝุ่นและหมอกควัน ช่วยลดภาวะโลกร้อน ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ ได้มีการจัดงานวันต้นไม้ประจำปีของชาติมาอย่างต่อเนื่องทุกปี

“กล้าไม้ที่จัดเตรียมไว้ อาทิ ต้นหัวใจเศรษฐี ล่ำซำ จิกทะเล กระบก หมัน พฤกษ์ ทองกวาว จิกเศรษฐี ปีบ สารภี นนทรีป่า กันเกรา ขานาง ยางนา แผ่บารมี ประดู่ป่า สะเดา พะยอม กาฬพฤกษ์ หมัน มะขาม และแซะ พร้อมทั้งได้เตรียมกล้าไม้อีกจำนวน 720 ต้น เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมอีกด้วย” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา