นายกฯ เผยสถานการณ์เมียนมายังสู้รบต่อเนื่อง กำชับป้องกันสิ่งผิดกฎหมายเข้าไทย

11 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.46 น. ที่กองพลทหารราบที่ 9 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในเมียนมาตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ว่า  คือภายในเขา ยังมีการสู้รบอย่างต่อเนื่อง เรื่องการปิดพรมแดน เป็นเรื่องสำคัญ เมื่อตะกี้ฟังผู้บังคับการภาคที่ดูแลค่ายสุรสีห์ก็บอกว่า เรามีการเสนอปิดกี่จุดกี่ด่าน  และ มีการป้องกันชายแดนอย่างไรบ้าง ก็แน่นอน พอตรงนี้เข้ามาปัญหามันก็เยอะ ไม่ใช่แค่เรื่องความมั่นคงอย่างเดียว ยังมีเรื่องสินค้าเถื่อนด้วย รวมถึงเรื่องปัญหาเสพติดด้วย เราต้องทำหลายอย่างทั้งเรื่องการเพิ่มกำลังเข้าไป มีการช่วยเหลือด้านหลักมนุษยธรรม  และมีการเตรียมจุดรองรับคนต่างๆประมาณ เกือบ 20 จุด รองรับประมาณ 500-1,500 คน เราก็เตรียมพร้อม โดยใช้เทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็นโดรน หรือเครื่องเอ็กซเรย์ที่ตรวจจับสินค้าผิดกฎหมายต่างๆ เราก็มีการพูดคุยกันและมีการอนุมัติงบประมาณไปดูแลตรงนี้ เพื่อป้องกันความมั่นคงของประเทศเรา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ