'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

08 พ.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า โดยมอบหมายให้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่าจากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะของชุดปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง พลิกคว่ำบริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ บ้านห้วยขนุน ม.9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2567 ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าและอาสาสมัครภาคประชาชน ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย โดยในจำนวนผู้บาดเจ็บมีเจ้าหน้าที่อาการสาหัส ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ มีอาการสมองบวมเลือดคั่งในสมอง ล่าสุดเมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้นายสุรสิทธิ์ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนที่รู้จัก

“นายกฯ แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า มอบหมายให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ ดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด และนายกฯ ส่งความห่วงใยให้เจ้าหน้าที่ที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งหลายคนอาการยังน่าเป็นห่วง ย้ำให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ติดตามอาการและการรักษาดูแลเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างดีที่สุดจนกว่าจะหายเป็นปกติ” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า