ห้ามพลาด สารคดีชุด 'ก้าวเพื่อชัยชนะ' เรื่องราวการพลิกชีวิตของผู้คนจากความยากจนไปสู่ความกินดีอยู่ดี

สารคดีชุด “ก้าวเพื่อชัยชนะ” เป็นเรื่องราวการพลิกชีวิตของผู้คนทั่วประเทศ จากความยากจนไปสู่ความกินดีอยู่ดี ตามแนวทางการช่วยเหลือของมูลนิธิชัยพัฒนา ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงตั้งขึ้น จากพระราชหฤทัยมุ่งมั่น ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ไปสู่ความพออยู่พอกิน เป็นตัวอย่างและบทเรียน ของชัยชนะแห่งการพัฒนา ให้กับคนไทยทั้งประเทศ

สารคดีชุดนี้ความยาวตอนละ 25 นาทีจำนวนถึง 66 ตอน ใช้เวลาทำงานนานถึง 4 ปี เราจึงต้องใช้ Producer และคนเขียนบทฝีมือดีถึง 8 คน ทำงานร่วมกัน อย่างใกล้ชิด กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อให้งานนี้สำเร็จ

ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ พร้อมกัน 9 สถานี เริ่มตอนแรกเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก๊งล้มเจ้าใช้ 'ปลาหมอคางดำ' แซะปลานิลจิตรลดา ยิ่งบิดเบือนก็ต้องศึกษาข้อมูล ยิ่งประทับใจในพระปรีชาสามารถ

นายนิธิพัฒน์ พันธุ์ธุมจินดา นักธุรกิจฟาร์มปลาสวยงาม โพสต์เฟซบุ๊กว่า ในช่วงสามสี่วันมานี้ มีคนบางคนพยายามใช้กรณีปลาหมอคางดำ เพื่อนำมาแซะโครงการปลานิลจิตรลดาในพระราชดำริ ซึ่งก็ทำให้ผมต้องไปนั่งอ่านงานวิจัยที่มาที่ไปของโครงการดังกล่าว

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

'เซเลนสกี' ชี้หนังสารคดีรางวัลออสการ์แสดงให้เห็นถึงการก่อการร้ายของรัสเซีย

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน แสดงความยินดีกับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ’20 Days in Mariupol’ ที่ได้รับรางวัลออสการ์

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล 'ในหลวงรัชกาลที่ 9'

เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ท้องสนามหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง และภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีสวดพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช