'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

‘เศรษฐา’ควง ‘เสี่ยหนู-บิ๊กป๊อด-ผู้ว่าฯชัชชาติ’ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร คึกคัก ปชช.แห่ทักทายริมสองฝั่งคลอง ไม่วายชาวบ้านทวงเงินหมื่น ด้าน‘นายกฯ’ให้คำมั่นได้แน่

1 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการบริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) ขึ้นเรือโดยสารจากท่าเรือ SCG บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เขตบางซื่อ เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาคลองเปรมประชากร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เรือล่องไปได้มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลอง ได้ตะโกนและโบกมือทักทายเรียก “ท่านนายกฯๆ” พร้อมกับถ่ายรูปนายกฯ ขณะนายกฯ ได้โบกมือทักทายกลับและยกมือสวัสดี นอกจากนี้ยังมีประชาชนตะโกนร้องเรียนว่า “ เดี๋ยวต่อไปประชาชนที่อยู่ตรงนี้จะไม่มีที่อยู่แล้ว จะโดนไล่ที่แล้ว จะไม่มีที่อยู่แล้ว” โดยจังหวะนี้นายชัชชาติ ได้หันมาชี้แจงต่อนายกฯ

นอกจากนี้ นายกฯยังได้ ดูบรรยากาศความคืบหน้าโครงการบ้านมั่นคงตามเฟสต่างๆริมคลองเปรมประชากร พร้อมรับฟังบรรยายสรุปความคืบหน้าการพัฒนาคลองเปรมประชากร จาก นายชัชชาติ ระหว่างที่อยู่บนเรือ

ระหว่างทางนายกฯยังได้ทักทายประชาชนที่อาศัยอยู่ในโครงการบ้านมั่นคงว่า “อยู่มากี่ปีแล้ว และผ่อนมาเดือนละเท่าไหร่” โดยประชาชนตอบว่า ผ่อนเดือนละ 2,800 บาท อยู่มา 3 ปีแล้ว อยู่สบาย“

นอกจากนี้ นายกฯยังถามชาวบ้านว่า ”ในบ้านติดแอร์ด้วยหรือไม่“ โดยชาวบ้านตอบว่า ”รอรัฐบาลติดให้“ ซึ่งในจังหวะนี้นายอนุทิน หันมาบอกว่า ”เดี๋ยวได้เงินหมื่นก็มีเงินไปติดแอร์แล้ว“ ชาวบ้านจึงกล่าวว่า ขอบคุณ

ขณะที่ช่วงหนึ่งมีชาวบ้านที่รอนายกฯพร้อมมีกลุ่มเด็กๆอยู่ด้วย ซึ่งชาวบ้านคนหนึ่งได้ถามเด็กๆว่าคนไหนนายกฯตอบถูกจะให้เด็กๆ 1 หมื่นบาท (ซึ่งชาวบ้านหมายถึงเงินดิจิทัล1หมื่นบาท)

อย่างไรก็ตาม ระหว่างทางเมื่อมาถึงตลาดชุมชนคลองเปรมประชากร ชุมชนประชาร่วมใจ 1 ได้มีกลุ่มชาวบ้านพร้อมใจตะโกนเรียกนายกฯ และโชว์สินค้าที่ซื้อจากร้านธงฟ้าว่ามีราคาถูกให้นายกฯดู ด้านนายกฯ ได้ให้เรือไปจอดเทียบฝั่ง ก่อนที่นายกฯจะลุกขึ้นยืนบนเรือ เพื่อทักทายชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านมาขอจับมือ และมอบพวงมาลัยให้นายกฯ พร้อมขอให้นายกฯมาบ่อยๆอยากเห็นนายกฯ และมีชายคนหนึ่งตะโกนบอกนายกฯว่า อยากได้เงินหมื่น นายกฯจึงหันมายิ้มตอบว่า “ได้แน่นอน”ทำให้กลุ่มชาวบ้านต่างกล่าว ขอบคุณ

จากนั้นนายกฯได้ขึ้นฝั่งที่ท่าเรือสวนสาธารณะปตท. เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยเมื่อเดินทางถึงได้ถ่ายรูปร่วมกับคณะ และเดินตรวจพื้นที่ก่อสร้างสวนสาธารณะ ปตท. ทั้งนี้ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 40 นาที ระยะทาง 6 กิโลเมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา