'ปานปรีย์' นำคณะเฉพาะกิจฯมาถึงแม่สอด ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา

‘ปานปรีย์’ พร้อม ‘สุทิน-อนุทิน-ผบ.สูงสุด-เลขาฯ สมช.’ บินแม่สอด เกาะติดสถานการณ์ชายแดน ‘ไทย-เมียนมา’ ด้านความมั่นคง-เศรษฐกิจ ตรวจสะพานมิตรภาพ แห่งที่ 1

23 เม.ย.2567 - นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) และประธานกรรมการเฉพาะกิจเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย (มท.) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม (กห.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ทสส.) ตลอดจนผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกเดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพบก (ทบ.) รุ่น บ.ท.135 จากท่าอากาศยานทหาร (ทอท.) 2 กองบิน (บน.) 6 เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) ถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ในเวลา 15:20 น.

เมื่อเดินทางถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด รองนายกรัฐมนตรี และคณะ เข้ารับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ แผนเผชิญเหตุ และการปฏิบัติของฝ่ายไทยในการช่วยเหลือประชาชน จากกองกำลัง (กกล.) นเรศวร ศุลกากรแม่สอด จังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด

จากนั้น เวลา 16:00 น. รองนายกรัฐมนตรี และคณะ มีกำหนดตรวจเยี่ยมและพบปะราษฎรชาวไทย ตลอดจนศึกษาสภาพภูมิสังคมและการค้าชายแดนบริเวณ บ.ริมเมย สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 1 ก่อนเดินทางกลับในเวลา 17:00 น.

ทั้งนี้ กำหนดการเยือน อ.แม่สอด จ.ตาก ครั้งนี้ เป็นการเดินทางครั้งที่ 3 ของ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และเป็นครั้งแรกในฐานะประธานกรรมการเฉพาะกิจเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน สมช. ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวเมื่อวานนี้ (22 เม.ย. 67)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องรัฐบาลช่วย 17 ชาวโมร็อกโก เหยื่อค้ามนุษย์ในเมียนมา เผยเข้าไทยก่อนส่งข้ามชายแดน

มูลนิธิเพื่ออิสรภาพ ประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ชาวโมร็อกโก จำนวน 17 คน โดยระบุว่า มูลนิธิฯได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เชื่อชนกลุ่มน้อยไม่มีวันลืมเหตุการณ์ ผู้นำไทยส่งซิกทหารเมียนมาบุกเข้าตี

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'นพดล' ป้อง 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา หากทำให้เกิดสันติภาพเป็นสิทธิแต่ละคน

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปพูดคุยช่วยเจรจากับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริง และตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล

'กสม.' เสนอเร่งแก้ไขปัญหาผลกระทบ ต่อผู้หนีภัยการสู้รบในพื้นที่พักพิงชั่วคราว

'กสม.' เสนอเร่งแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชนต่อผู้หนีภัยการสู้รบในพื้นที่พักพิงชั่วคราว -​การแก้ไขปัญหาในเชิงนโยบาย

ปลอบ 'ชลน่าน-ปานปรีย์' อย่าน้อยใจ ถือว่าชะตายังดีที่ยังไม่ต้องอยู่ในคุกเหมือน 'บุญทรง'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า