นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

23 เม.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี ได้ยินมา รวมถึงชาวต่างประเทศที่มาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำธุรกิจที่ไม่เหมาะสม เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ตนได้ไปพูดคุยกับท่านกงสุลกิตติมศักดิ์ที่จ.ภูเก็ต ได้เน้นย้ำให้ทำถูกต้องตามกฎหมาย โดยร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ตำรวจท่องเที่ยว เร่งตรวจสอบบริษัททัวร์ที่ทำผิดกฎหมาย และจะนำมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป แต่อย่างไรก็ตามยังมีบริษัททัวร์อีกมากที่ทำตามกฎหมาย เลยไม่อยากให้กระทบภาพรวมของคนไทย ซึ่งตรงนี้แน่นอน นักท่องเที่ยวมาก็ต้องกิน ต้องใช้ ต้องอยู่ โรงแรมของคนไทยก็มีเยอะ แน่นอนอาจมี 1-2 เปอร์เซ็นต์ แต่เราต้องมากวดขัน เพื่อให้ชัวร์ว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐีควักเงินซื้อ Lexus เพิ่มอีก 1 คัน ทะเบียน ศฐ 30 สลับใช้กับรถหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์ประจำ

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป