สภ.หางดง ปัดวุ่น! ไม่ได้จ้างพริตตี้แต่งตัวเซ็กซี่มาแจกกาแฟแก้ง่วงด่านตรวจปีใหม่

2 ม.ค.2565- สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ชี้แจงกรณีมีภาพข่าวในสื่อระบุ สภ.หางดง จัดเต็มชวนนางแบบสุดเซ็กซี่  ตั้งด่านแจกกาแฟแก้ง่วงช่วงปีใหม่ว่า เป็นกิจกรรมของร้านค้าที่ขอนำเครื่องดื่มมาแจกจ่ายประชาชนที่สัญจรในเส้นทาง   ซึ่ง สภ.หางดง มิได้ว่าจ้างมาหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมของร้านค้าแต่อย่างใด

สภ.หางดง ระบุว่า ภาพที่ปรากฏเป็นข้าราชการตำรวจแต่งกายชุดจิตอาสาพระราชทานมอบเครื่องดื่มให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณจุดตรวจบูรณาการร่วมกับหญิงสาวจำนวน 2 คนแต่งกายในชุดพริตตี้  เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 14.00 น. และมีสำนักข่าวนำไปเผยแพร่ดังเบื้องต้น  แต่ในข้อเท็จจริงนั้น การตั้งจุดตรวจบริการประชาชนเป็นการปฏิบัติงานร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจรแก่ประชาชน รวมทั้งการกวดขันวินัยจราจรด้วย      โดยในวันดังกล่าว  มีร้าน ไดโซะ ซูชิบุฟเฟ่ต์ สาขา Star Avenue หางดง ได้ประสานขอนำเครื่องดื่มมาร่วมแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน ณ จุดตรวจด้วยโดยมิได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะมีหญิงสาวหรือนางแบบมาทำการร่วมแจกแต่อย่างใด   

จนเมื่อถึงเวลา 14.00 น. พนักงานทางร้านได้เดินทางมาประมาณ 6 คน โดยมีหญิงสาว 2 คน แต่งกายในชุดพริตตี้ตามภาพที่ปรากฏ มาแจกเครื่องดื่มแก่ประชาชนพร้อมทั้งได้ทำการถ่ายภาพการปฏิบัติงานของร้านค้าและเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งทำให้มีภาพของจิตอาสาและผู้ปฏิบัติงานของส่วนราชการติดไปด้วยตามที่ปรากฎ     ซึ่งในระหว่างนั้นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้มาตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการและพบว่าแต่งกายไม่เหมาะสมจึงได้สั่งให้หยุดกิจกรรมทันที   พร้อมกับสั่งการให้การปฏิบัติเป็นไปตามข้อกวดขันเข้มงวดของการปฏิบัติของจิตอาสา

“สภ.หางดง เชียงใหม่ขอชี้แจงว่า  หญิงสาวแต่งกายพริตตี้นั้นเป็นการขอเข้าร่วมบริการประชาชนของกิจการร้านค้าในพื้นที่  โดยที่ สภ.หางดง มิได้ว่าจ้างมาหรือมีส่วนร่วม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้