ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

11 เม.ย.2567 - กรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า สถานที่ที่ปรากฎในคลิปเป็นอุโมงค์ทางลอดหน้าพระลาน หรือที่เรียกกันว่า “อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว” นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงกับนายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร ต่อกรณีคลิปดังกล่าว โดยนายโกศล เผยว่าจากการตรวจสอบขอยืนยันสถานที่ ที่ปรากฎในคลิปดังกล่าวไม่ใช่ทั้งอุโมงค์หน้าพระลานและอุโมงค์ท่าช้าง ซึ่งเป็นอุโมงค์ทางลอดถนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางสักการะขอพรพระแก้วมรกต และชมความงดงามของพระบรมมหาราชวัง

อีกทั้ง ที่ผ่านมา ไม่เคยปรากฎว่า มีนักท่องเที่ยวที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นนี้ ไม่ว่าจะชาวจีน ชาวอินเดีย ชาวยุโรป หรือชาวอเมริกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยอุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพนักงานเทศกิจคอยตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลาที่อุโมงค์เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น. ของทุกวัน

"ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั่วพื้นที่เขตพระนคร รวมถึงพื้นที่สนามหลวง จัดกิจกรรมมหาสงกรานต์ ปี 2567 ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อพระบรมมหาราชวัง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และจะมีการใช้บริการอุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้วอย่างคึกคัก ขณะนี้ได้บูรณาการความร่วมมือวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยร่วมกับสน.ชนะสงคราม และ สน.พระราชวัง ป้องกันเหตุที่ไม่เหมาะสมแล้ว" ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

​'โฆษกรัฐบาล' ฟุ้งนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเข้าไทยพุ่ง

โฆษกรัฐบาล ฟุ้ง นักท่องเที่ยวชาวอินเดียจองเที่ยวไทยบนแพลต์ฟอร์ม Airbnb เพิ่มขึ้นกว่า 60% ช่วงวันหยุดเทศกาล พบการค้นหาทะลุ 200% เป็นผลจากมาตรการ Visa Free ของนายกฯ