แม่ทัพภาค 3 ยันสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ยังปกติ ไร้ผู้อพยพ

แม่ทัพ 3 ยัน สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ยังปกติ หลังกองกำลังต่อต้านยึดค่ายผาซองได้แล้ว เผยไร้ผู้อพยพ

11 เม.ย.2567 - พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพ 3 กล่าวถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา หลังมีข่าวว่ากองกำลังกลุ่มต่อต้าน นำกำลังเข้าโจมตีที่ตั้งหน่วย พัน.ร.275 และค่ายผาซอง บ้านผาซอง จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ได้แล้ว โดยยืนยันว่า พื้นที่ชายแดนยังมีการเข้าออกและซื้อขายสินค้าตามปกติ เพียงแต่ช่วงนี้สินค้าอาจลดลง เนื่องจากการขนย้ายไม่สะดวก เพราะมีการปิดบางเส้นทาง ดังนั้นภาพรวมยังไม่มีผลกระทบ และทหารได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ไว้แล้ว ขณะเดียวกันพื้นที่ค่ายผาซองที่มีการสู้รบ อยู่ห่างจากเมืองเมียวดีเข้าไปภายใน 5-7 กิโลเมตร

ส่วนพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว ซึ่งมีกระทรวงมหาดไทยดูแลอยู่นั้น ในส่วนของ อ.แม่สอด ยังไม่มีใครข้ามมา แต่พื้นที่ อ.อุ้มผาง มีผู้หนีภัยจากการสู้รบข้ามมากว่า 70 คน เนื่องจากอยู่ติดชายแดน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ