'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

“เศรษฐา” ไหว้ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ก่อนพบชาวเมืองคอน บอกเพชรก็คือเพชร ชี้ รบ.ทำงาน7เดือนเต็มเห็นศักยภาพจว.หลายด้าน พร้อมหนุนท่องเที่ยวสายมู หวังรักษาระดับราคายางให้สูงต่อไป บอกไม่เกิน6เดือนกลับมาอีกครั้ง

8 เม.ย.2567 - จากนั้นเวลา 14.35 น. ที่วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะมาดูแล จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่เฉพาะการท่องเที่ยวแต่จะดูแลเรื่องการคมนาคมด้วย ซึ่งมาที่วัดเจดีย์ไม่คิดว่าจะเจริญขนาดนี้ มีผลพวงทางเศรษฐกิจมากมาย ทำให้ความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมศาสนาก็ยังมีช่องให้ทำอีกมาก ซึ่งการลงมาพื้นที่ครั้งนี้นอกจากมาดูแลในเรื่องเส้นทางคมนาคมการขยายเส้นทางการบินและการท่องเที่ยวแล้วก็จะมาดูการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและศาสนาด้วย

จากนั้น พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาส มอบเหรียญไอ้ไข่รุ่นกฐิน 59 ให้แก่นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนที่นายเศรษฐาได้ไหว้พร้อมปิดทองไอ้ไข่

ต่อจากนั้นนายกฯพบปะประชาชน โดยเมื่อมาถึงมีประชาชนผูกผ้าขาวม้าให้ ขณะเดียวกันมีประชาชนชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น โหมเราต้อนรับนายกฯ ,นายกฯนิดดูดีอย่างแรง , ขอราคายางตลอดไป ,นายกฯเศรษฐาทำเพื่อประชาชน เป็นต้น

นายกฯกล่าวกับประชาชนว่า สวัสดีพี่น้องเมืองคอนที่รักทุกคน ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลครบ 7 เดือนเต็มแล้ว ได้รู้จักกับรัฐมนตรีปุ้ย (น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม) ที่เป็นที่รักของพวกท่านทุกคน ได้มีการพูดคุยกันตลอดเวลาเกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาประเทศไทย แต่เหนือสิ่งอื่นใดคิดว่าวันนี้เรามาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชโดยมีการชวนให้มาดูและช่วยกันพัฒนายกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องทุกคนที่นี่ได้อย่างไร เราทำงานกันมา 7 เดือนแล้ว วันนี้เป็นที่ประจักษ์ดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยที่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รัฐมนตรีหลากหลายกระทรวงมาในวันนี้ ซึ่งเรามาดูและยืนยันว่าจริงๆแล้วยังไงเพชรก็เป็นเพชรเสมอ ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะให้ความสำคัญและจะเดินหน้าต่อไปที่จะพัฒนาเมืองนครศรีธรรมราชให้เป็นเมืองหลักสมกับที่มีวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย

นายกฯ กล่าวว่า และที่มาที่นี่จริงๆแล้วอยากมามากกว่า 1 วัน แต่ถ้าคอยเวลามายาวๆคงใช้เวลาอีกนานกว่าจะมาได้ ฉะนั้นเชื่อว่าวันนี้ที่มาจังหวัดนี้แค่วันเดียวก็พอจะเห็นว่าปัญหาคืออะไรและเราต้องกลับไปทำการบ้านกันอย่างไรบ้าง อย่างแรกเลยคือเรื่องของสนามบิน เห็นด้วยศักยภาพสูง ยังไงต้องเปิดให้มีการเดินทางระหว่างประเทศ และเข้าใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ มาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดนี้เยอะมาก เรายังไม่ได้เตรียมความพร้อมในแง่ของสนามบิน แต่แน่นอน รมช.คมนาคม จะกลับไปทำการบ้าน ไม่ใช่แค่เตรียมการเปิดสำหรับการเดินทางต่างประเทศอย่างเดียว แต่การขยายรันเวย์ให้ยาวขึ้น เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่สามารถทำให้เครื่องบินขนาดความจุ 200 คน บินมาลงได้จากหลายประเทศในทวีปเอเชีย เรื่องนี้สำคัญ ไม่ใช่แค่เรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเดียว เราให้ความสำคัญวันนี้รัฐมนตรีท่องเที่ยวมาด้วย จะนำเรื่องการท่องเที่ยวที่เกี่ยวโยงกับทางศาสนาวัฒนธรรมไปศึกษาและขยายผลต่อว่าจะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนรู้จักจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ดีขึ้น

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของการเกษตรก็สำคัญ ทราบมาว่าที่นี่มีการปลูกยางเยอะ และบังเอิญเป็นจังหวะดีตอนนี้ ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาราคายางขึ้นอย่างต่อเนื่อง หวังว่าเราจะช่วยกันทำงานต่อไปเพื่อที่จะรักษาระดับราคายางให้สูงอย่างนี้ต่อไป ส่วนปัญหาความยากจน ปัญหาความเหลื่อมล้ำต่างๆ เชื่อว่ามีหลากหลายมิติ วันนี้มีผู้แทนราษฎรที่เป็นผู้หญิงตัวเล็กใจใหญ่ได้มาดูแลกระทรวงสำคัญ คือกระทรวงอุตสาหกรรม ถือเป็นกระทรวงที่ใหญ่กระทรวงหนึ่งและมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของประเทศ ฉะนั้นมั่นใจว่าจังหวัดนี้จะถูกพัฒนาไปสู่ศักยภาพที่สามารถจะไปถึงได้ ทั้งนี้ยังมีอีกหลายมิติที่รัฐบาลพยายามทำ ไม่ว่าจะเป็นการแก้หนี้นอกระบบ จึงอยากขอความกรุณาหากท่านใดเป็นหนี้นอกระบบเรามีระบบในการเข้ามาแจ้งและให้ทางเจ้าหนี้กับลูกหนี้พบกัน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลัง ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายการปกครอง เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาหนี้สิน ขอวิงวอนหากมีปัญหาเหล่านี้อย่าได้นิ่งนอนหรือกลัวอิทธิพล บ้านเมืองมีขื่อมีแป รัฐบาลจะดูแล เพราะถ้าทำงานเหนื่อยมาจ่ายดอกเบี้ย เชื่อว่าพวกเราทุกคนรับไม่ได้ และจะให้หมดไปในสังคมไทย

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า จริงๆแล้วจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดใหญ่ มีศักยภาพสูงสส.เยอะ จริงๆแล้วไม่ควรเป็นเมืองรองแต่เป็นเมืองหลักที่ต้องการดูแลเอาใจใส่จากรัฐบาลให้มากขึ้น ตยทำงานมาแล้ว 7 เดือน รวบรวมข้อมูลมาเยอะมาก วันนี้ได้มาพบปะกับพี่น้อง จากวันนี้เป็นต้นไปเราเริ่มนับหนึ่งดีกว่า จะขุดศักยภาพของจังหวัดนครศรีธรรมราชมาได้มากน้อยแค่ไหน การเยือนครั้งนี้เป็นครั้งแรกแต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ไม่เกินอีก 6 เดือนจะกลับมาอีก และมาดูความคืบหน้าการทำงานของทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ