'หมอยง'อวยพรปีใหม่ แม้โอมิครอนจะมา ขอให้มีความก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน

1 ม.ค. 2565 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ว่า สวัสดีวันปีใหม่ 2565

ในปีใหม่นี้ขอให้ได้พบแต่สิ่งดีๆ

ถึงแม้ว่าโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน จะมาระบาดในประเทศไทย มาตรการต่างๆของเรา รวมทั้งปริมาณการฉีดวัคซีน และความรุนแรงของโรคที่น้อยกว่าสายพันธุ์เดลต้า ก็จะผ่านพ้นไปได้ดี ประเทศไทยฉีดวัคซีนไปแล้ว 104 ล้านโดส และทั่วโลกได้รับวัคซีนไปแล้วมากกว่า 9,000 ล้านโดส

วันนี้ตั้งใจเดิม จะให้ข้อมูลที่ทำวิจัยที่ทำเกี่ยวกับการกระตุ้นเข็ม 3 ในทุกสูตร ที่ใช้อยู่ในบ้านเรา เป็นงานวิจัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ในวันขึ้นปีใหม่วันนี้ ขออนุโมทนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านนับถือ ให้ประสบความสุขความเจริญ สนุกและมีความสุขต่อการทำงาน มีความก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน

ยง ภู่วรวรรณ
1 มกราคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าตกใจ! ‘หมอยง’ ชี้พบโรคทางเดินหายใจมาก เป็นโรคประจำฤดูกาล จะเริ่มลดหลังเดือนก.ย.

รคทางเดินหายใจ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน จะพบมากในฤดูฝน ตั้งแต่นักเรียนเปิดเทอม ทั้งโควิด 19 ไข้หวัดใหญ่ และมาเดือนนี้เป็นฤดูกาลของ RSV

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

‘หมอยง’ ชี้ไข้เลือดออกปีนี้ การระบาดจะน้อยกว่าปีที่แล้วมาก

ขณะนี้จะเข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้ว การระบาดของไข้เลือดออกยังน้อยกว่าปีก่อนๆมาก และมีแนวโน้มว่าการระบาดจะน้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก

'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด

‘หมอยง’ เทียบระบาดโควิดปีนี้น้อยกว่าปีก่อน คาดปี 67 มีผู้เสียชีวิต 300 คน ส่วนใหญ่กลุ่มเปราะบาง

ขณะนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาล การระบาดในปีนี้เปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ป่วยที่นอนโรงพยาบาลน้อยกว่าปีที่แล้ว