'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

‘บิ๊กรอย​’ เข้าปฏิบัติหน้าที่​ ‘เลขาฯ ​สมช.’ วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

25 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการประราชกิจจานุเบกษา​ให้ พล.ต.อ.รอย​ อิงคไพโรจน์​ โอนย้ายจากข้าราชการตำรวจ​ มาเป็นข้าราชการพลเรือสามัญ​ และให้ดำรงตำแหน่ง​เลขาธิการ​สภา​ความมั่นคง​แห่งชาติ​ (สมช.)​

โดยวันนี้ (25 มี.ค.) ถือเป็นวันแรกของการทำงาน พล.ต.อ.รอย​ ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำงานตึกสภาความมั่นคง​แห่งชาติ ในเวลา​ 08.00 น.​ ซึ่งมีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก โดย พล.ต.อ.รอย​ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษ​ณ์ต่อ​สื่อมวลชน​ ที่โทรไปขอสัมภาษณ์ พร้อมให้เหตุผลว่าเนื่องจากขณะนี้เพิ่งเข้ามาดำรงตำแหน่ง จึงยังไม่ทราบถึงรายละเอียดมากนัก​ และต้องเดินทางไปประชุมสภาฯ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการเรียกประชุมผู้บริหารภายใน​ โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เพื่อพบปะทำความรู้จัก และแนะนำตัวเป็นครั้งแรก​ โดยไม่ได้มีการสั่งการหรือเน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ​

จากนั้นเวลา 11.15 น. พล.ต.อ.รอย ได้เดินทางออกจากตึก สมช. จากนั้นได้มาแวะที่ตึกบัญชาการ โดยขึ้นไปพบนายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.พาณิชย์​ ที่บริเวณชั้น 4 ตึกบัญชาการ 1 ก่อนที่จะลงมาและเดินต่อไปยังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพบกับ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปยังสภาฯ

นอกจากนี้ยังมีการรายงานอีกว่า​ พล.ต.อ.รอย​ เดินทางเข้าสักการะ​สิ่งศักดิ์สิทธิ์​ประจำทำเนียบรัฐบาล​ ในช่วงเช้าวันของวันอาทิตย์​ที่ผ่านมา​เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมาดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช. ข้ามห้วยในครั้งนี้​ ไม่ใช่ครั้งแรก​ เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีการโอนย้ายข้าราชการทหาร​ มาดำรงตำแหน่งเช่นกัน​ อาทิ​ พล.อ.ณัฐ​พล​ นาค​พาณิชย์​ เลขานุการ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ พล.อ.สุพจน์​ มาลานิยม​ ประธานคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ​ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา​ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ