ทบ. หนุน สภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมา

24 มี.ค. 2567 – ทบ. สนับสนุนสภากาชาดไทย -กต. ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล เริ่มส่งความช่วยเหลือจันทร์นี้

จากการที่รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศ ได้ร่วมกับสภากาชาดไทย ในการเตรียมการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาภายในประเทศ (Internally Displaced People – IDPs) โดย สภากาชาดไทย ได้กำหนดวันกระทำ “พิธีส่งมอบถุงให้ความช่วยเหลือ

ด้านมนุษยธรรม” ในวันจันทร์ที่ 25มีนาคม 2567ณ จุดผ่านแดนถาวรด่านศุลกากรพรมแดนแม่สอด (สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2) ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ในส่วนของ กองทัพบก ได้มอบหมายให้ กองกำลังนเรศวร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3สนับสนุนการดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมฯ ในครั้งนี้อย่างเต็มที่โดยร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ในการให้การสนับสนุนกำลังพลช่วยปฏิบัติภารกิจตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมการ, การบรรจุสิ่งของ, การเคลื่อนย้ายสิ่งของ และการอำนวยความสะดวกอื่นๆ ผ่านกลไกความร่วมมือทวิภาคี ไทย – เมียนมา ระดับท้องถิ่น (TBC) มาโดยตลอด

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ กองทัพบก ติดตามและประเมินสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการสนับสนุน สภากาชาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ และทุกภาคส่วน ในการเตรียมการบูรณาการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในขั้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย ออกสลากกินแบ่งประจำปี 67

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้สภากาชาดไทย หรือเหล่ากาชาดจังหวัด หรือกิ่งกาชาดอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ผู้รับใบอนุญาต

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงบาตรในโอกาสครบ 110 ปี รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

30 พ.ค.2567 - เวลา 07.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบาตร เนื่องในโอกาสวันสถาปนาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ครบ 110 ปี

ในหลวงพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ปลัด กต. นำผู้บริหารระดับสูงเฝ้าฯ

10 พ.ค.2567 - เวลา 10.11 น . พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นางเอกสิริ ปิณฑะรุจิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นำข้าราชการพลเรือนสามัญ ปร