สส.แดนสะตอ รวมตัวเรียกร้อง รมว. คมนาคม พัฒนาถนนลงใต้


21 มี.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประชาธิปัตย์ นำสมาชิกผู้แทนราษฎร ภาคใต้ แถลงข่าวเพื่อเสนอให้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ว่าต้องการให้รมว.คมนาคม พิจารณาศึกษาและวิเคราะการดำเนินการก่อสร้างถนน ช่วงนครปฐม-ชะอำ-ชุมพร /หาดใหญ่-สะเดา-ชายแดน / วังมะนาว-บางท่อ-หนองหญ้าปล้อง ซึ่งสส. ในภาคใต้ร่วมกันลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้เกิดผลประโยชน์กับประชาชน จึงอยากให้กระทรวงคมนาคม วางแนวทางดำเนินนโยบายเพื่อแก้ปัญหาของประชาชนภาคใต้ รวมถึงการเสริมสร้างเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพื่อให้เกิดความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ขณะที่นายสฤษฎพงษ์ เกี่ยวข้อง สส. กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากการเปรียบเทียบถนนสายหลักที่ใช้เดินทางไปยังภูมิภาคทั่วประเทศ ไม่มีถนนสายใดที่แย่ไปกว่าถนนที่เดินทางลงภาคใต้ เห็นได้ชัดว่ามาตรฐานไม่คงที่ ผิวถนนขรุขระ ซึ่งนี่ถือเป็นความเดือดร้อนของชาวใต้ จึงอยากเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะรมว.คมนาคม ให้ความสนใจสำหรับเส้นทางนี้ เพราะเห็นได้ว่าถนนเส้นทางลงภาคใต้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก พวกเราในฐานะสส. ภาคใต้ทนไม่ไหว จึงอยากให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณอย่างเอาจริงเอาจัง

ด้านนายประเสริฐ ศรนุวัตร์ สส. กระบี่ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า อยากฝากให้ รมว.คมนาคม ปลัดกระทรวงคมนาคม เดินหน้าในเรื่องนี้ เพราะเรารอการออกแบบถนนไปยังจังหวัดกระบี่ เนื่องจากอยากยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนภาคใต้ ตนไม่เคยคิดในวันนี้จะต้องออกมาเรียกร้องถนนให้กับชาวใต้ แต่เมื่อตนมีหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎร ก็ต้องออกมาพูดจึงอยากฝากให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการจัดทำถนนไม่ให้เป็นแบบถนนพระรามสองอยากได้ถนนดี ๆ เหมือนที่ประเทศมาเลเซีย ที่พัฒนาพื้นผิวถนนให้เกิดความสะดวกสบายกับประชาชน บ่งบอกว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว วันนี้จึงเกิดการตั้งคำถามว่าทำไมภาคใต้ยังอยู่กับที่ไม่มีการพัฒนาโดยเฉพาะถนนหนทาง รัฐบาลต้องให้ความสำคัญ ซึ่งเชื่อว่ารมว.คมนาคม ถึงแม้จะอยู่คนละพรรค แต่ก็เชื่อว่าต้องหาทางออกแบบวิน-วิน ให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ พร้อมทั้งอยากให้เรื่องนี้เกิดความคืบหน้าและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ชงครม.เคาะรถไฟสายสีส้มวันนี้ เตรียมลงนามสัญญา BEM คาดประชาชนได้ใช้ปี 71

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีกระทรวงคมนาค

‘สุริยะ’ สั่ง รฟม. ลงโทษ ’NBM‘ เหตุประตูรถไฟฟ้าเปิดกลางทางขู่ลงดาบแบล็กลิสต์

‘สุริยะ’เอาจริง มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง ‘NBM’ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่นไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้ ย่ำหากไม่ปรับปรุงจ่อลงดาบแบล็กลิสต์

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค ตั้งเป้าติด TOP 20

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค เผยสถิติ 8 เดือน มีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินในไทย 81.05 ล้านคน คมนาคมตั้งเป้าผลักดันติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินระดับโลกในปี 72 รองรับผู้โดยสาร 210 ล้านคนในปี 77

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล