นายกฯ ฝากปชช.รักษาวินัยจราจร ลดอุบัติเหตุ ยึดหลัก 3 ม. ในช่วงปีใหม่

นายกฯ ฝากประชาชนร่วมรักษาวินัยจราจร สวมหมวกนิรภัย ใส่แมสก์ เมาไม่ขับ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ป้องกันโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

30 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ​ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนทั้งการสัญจรเดินทางและการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งหลายบริษัทและหน่วยงานราชการจะทำงานวันนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะเริ่มวันหยุดยาวต่อเนื่องตั้งแต่วันพรุ่งนี้ จึงได้ฝากย้ำให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน ต้องรักษาวินัยในการจรจร หากเป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย เมาไม่ขับ หากมีการอาการอ่อนเพลียในระหว่างเดินทางก็ขอให้หยุดพัก เพื่อช่วยกันลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ขณะเดียวกัน ก็มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการงานเพื่อติดตามการใช้เส้นทางสัญจรของพี่น้องประชาชน ทั้งเส้นทางถนนสายหลัก ถนนสายรอง รวมทั้งถนนในชุมชน พร้อมทั้งให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการเข้าแก้ไขสถานการณ์เร่งด่วน ในเส้นทางสายหลักทุกสาย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนกลับภูมิสำเนาหรือสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังกำชับให้ตำรวจตรวจสอบร้านค้าและสถานที่จำหน่ายสุราหรือที่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มงวด ทั้งการควบคุมการจำหน่ายสุราให้กับเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 20 ปี ห้ามมีโปรโมชั่นและการโฆษณาในสื่อทุกประเภท และให้จำหน่ายตามเวลาและสถานที่ และ เปิด - ปิด สถานบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น

“นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดสกัดให้กวดขันวินัยจราจร ตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามขั้นตอนมาตรฐานอย่างโปร่งใส ขณะเดียวกันประชาชนต้องร่วมกันปฏิบัติตามหลัก 3 ม. “ไม่เมา-สวมหมวก-ใส่แมสก์” ดูแลอนามัยส่วนบุคคล ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ลดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ป้องกันการแพร่ระบาด จากการเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อพบปะครอบครัวและเครือญาติด้วยความสุขและปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา