ป.ป.ช. สอบครูโรงเรียนเทศบาลโคราช เรียกเก็บเงินนักเรียน ค่าแก้เกรด 200 บาท

18 มี.ค.2567 - นายณัฐวุฒ ขมประเสริฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 3 มอบหมายนายยศกร ศรีคลัง รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มประสานการป้องกันการทุจริตภาค 3 พร้อมด้วย พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมาสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 ลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา กรณีตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อออนไลน์ว่า ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา เรียกเก็บเงินนักเรียน จำนวน 200 บาท ในการแก้เกรดติด “ร” นั้น

จากการลงพื้นที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้แจ้งเรื่องไปยังต้นสังกัดเพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่า 15 วันรู้ผล นอกจากนี้สำนักงาน ป.ป.ช. โคราช และ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 ยังได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมจากต้นสังกัด คือสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมาซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการกำกับ ดูแล โรงเรียนดังกล่าว โดย นางปุณยวีร์ พิศนอก ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ทางเทศบาลนครนครราชสีมา กำลังเสนอรายชื่อให้กับกองการเจ้าหน้าที่เพื่อมีคำสั่งตั้งแต่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามบทบาท อำนาจหน้าที่ และต้นสังกัดได้มีคำสั่งให้คุณครูคนดังกล่าวช่วยราชการ ณ สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จของเทศบาลนครนครราชสีมาจะดำเนินการแล้วเสร็จ เพื่อสร้างความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา และ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 3 จะติดตามผลการดำเนินงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคุณครูคนดังกล่าว ว่ามีพฤติการณ์ตามข้อกล่าวหาหรือไม่ และจะได้ดำเนินการตามอำนาจ หน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.วางแผนรวบ 'ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่' เรียกรับค่าอำนวยความสะดวกก่อสร้างหอพัก

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บก.ปปป.บช

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา