ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

18 มี.ค. 2567 – กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor) ขึ้นบินลาดตระเวนทางอากาศเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา และได้ตรวจพบแนวไฟไหม้วิกฤต ในพื้นที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

จากนั้นจึงได้ประสานส่วนสนับสนุนการปฏิบัติการบินควบคุมไฟป่ากองทัพอากาศ (ส่วนหน้า) เพื่อส่งอากาศอากาศยาน BT-67 (Shooter) ในการทิ้งน้ำปริมาณ 3,000 ลิตร เพื่อควบคุมแนวไฟป้องกันการลุกลาม และประสานหน่วยงานรับผิดชอบเข้าปฏิบัติ โดย ทอ. ยืนยันว่า จะปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯเตือน ภาคตะวันออกรับมือฝนตกหนักวันนี้ -อันดามันคลื่นลมแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่ภาคเหนือ ระวังอันตรายฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ

วิถี'ปกาเกอะญอ' วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

ชวนเดินทางไปวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เพื่อพบกับชุมชนชาวปกาเกอะญอ หรือที่เรียกว่า “กะเหรี่ยง”  ที่ยังคงใช้ชีวิตตามวิถีปกาเกอะญอ

นายกฯ สรุปภารกิจลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน มั่นใจราคาลำไยปีนี้ดีขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนตลอดทั้งวันนี้ว่า ได้ลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน โดยที่แปลงใหญ่ลําไย ตําบลริมปิง ต.ริมปิง อ.เมืองลําพูน จ.ลําพูน ได้พบปะกับชาวเกษตรกรลำไย โดยทราบว่าชาวจังหวัดลำพูนมีการปลูกลำไยจำนวนมาก