พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

7 มี.ค.2567 - บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ยังเต็มไปด้วยแรงศรัทธาประชาชนจากทั่วสารทิศที่ทยอยเดินทางเข้ามาสักการะกันอย่างต่อเนื่อง

วันแรกมี 31,988 คน แต่วานนี้ทะลุถึง 88,692 คน ทำให้ยอดของผู้เข้ามาสักการะรวม 2 วันที่ผ่านมา มี 120,680 คน โดยครึ่งวันของวันนี้ ก็มีผู้เข้าสักการะกว่า 50,905 คนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกจัดให้ประชาชนเข้าสักการะที่บริเวณชั้น 2 หอคำหลวง รอบละประมาณ 60-80 คน โดยแต่ละรอบใช้เวลาไม่นานนัก เนื่องจากมีประชาชนเข้าแถวรอเข้าสักการะเป็นแถวยาวมากเกือบสุดทางเดินหอคำหลวง ซึ่งเมื่อสักการะเสร็จแล้ว ก็สามารถเดินทำทักษิณาวัตรรอบหอคำหลวงได้อีกและก็มีประชาชนบางส่วนได้สวดมนต์นั่งสมาธิที่บริเวณโดยรอบหอคำหลวงเพื่อรอร่วมพิธีสวดเจริญพุทธมนต์ในช่วงค่ำด้วย

ทั้งนี้ผู้เข้ามาสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ต่างรู้สึกปลื้มปิติและมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตนี้ที่ต้องมากราบไหว้สักการะเพราะไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งถือเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัวอย่างมาก ทั้งนี้เหลือพรุ่งนี้อีก 1 วัน (8 มี.ค.) ที่จะให้ประชาชนภาคเหนือเข้าสักการะก่อนจะย้ายไปประดิษฐานยังภาคต่างๆ ตามกำหนดต่อไป คาดว่าจะมีผู้มาสักการะไม่ต่ำกว่า 300,000 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

ชาวขอนแก่น 'เดินวิ่ง-ใส่บาตร' เนื่องในวันวิสาขบูชา

ชาวขอนแก่นพร้อมใจเดินวิ่ง-ใส่บาตรแน่นวัดเนื่องในวันวิสาขบูชา ตอกย้ำการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชาในวันสำคัญของโลก