'ชัย'ฟุ้งผลงานรัฐบาล 2 เดือนแรกของปีนักท่องเที่ยวเพิ่ม 50%

โฆษกรัฐบาลยกตัวเลขนักท่องเที่ยว 2 เดือนแรกปี 2567 สุดปัง มาจากมาตรการท่องเที่ยวรัฐบาล

07 มี.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลเห็นผลชัดเจนส่งผลเป็นรูปธรรม ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทย 2 เดือนแรกปี 2567 เพิ่ม 50% ทำเงินเข้าประเทศได้เพิ่มขึ้นราว 106,500 ล้านบาท ซึ่งจากตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 เดือนแรกของปี 2567 มีนักท่องเที่ยวจีนกว่า 1 ล้าน 1 แสนคน ตัวเลขนักท่องเที่ยวมาเลเซียกว่า 8 แสนคน ตัวเลขนักท่องเที่ยว รัสเซียและเกาหลีใต้ประเทศละกว่า 4 แสนคน นักท่องเที่ยวอินเดียกว่า 3 แสนคน ส่งผลให้ตัวเลขรวมนักท่องเที่ยว 2 เดือนแรกของปี 2567 สูงกว่าตัวเลขนักทองเที่ยวช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วก่วา 50% และพบว่าทำรายได้ให้ประเทศปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 แสนล้านบาท

“นายกรัฐมนตรีขบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันปฏิบัติตามนโยบายสนับสนุนการท่อง อำนวยความสะดวก ให้ความมั่นใจ ความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยว จนมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงขึ้นมากขนาดนี้ เชื่อมั่นว่า กลไกตามวิสัยทัศน์ ที่มีแนวทางการทำงานอย่างชัดเจนข งรัฐบาลจะทำให้ประเทศพัฒนาขึ้น ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฮ นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทยทะลุ 22 ล้านคน

‘เสริมศักดิ์’ โชว์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทยทะลุ 22 ล้านคน จีนครองแชมป์ 4.55 ล้านคน สร้างสร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 1 ล้านล้านบาท

โฆษกรัฐบาลเผยทุกแบงก์เร่งเชื่อมระบบชำระเงินใน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

โฆษกรัฐบาล เผยความคืบหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 'สมาคมธนาคารไทย' ชี้ทุกธนาคารยินดีให้ความร่วมมือเร่งเชื่อมระบบชำระเงิน Open loop พร้อมย้ำลงทะเบียนผ่านแอปฯ ทางรัฐ ข้อมูลไม่รั่วไหล ระวัง! อย่าเชื่อข่าวปลอม

ต่างชาติเข้าไทยทะลุ 21 ล้านคน

นายเสริมศักดิ์​ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่าสัปดาห์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น จากการมีวันหยุดในหลายประเทศของกลุ่มตลาดระยะใกล้ (Short haul) อาทิ การมีวันหยุดพิเศษ (เทศกาลโอบ้ง) ในญี่ปุ่น ที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน