ซ่อมใหญ่! ทำเนียบฯ รื้อหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ปรับภูมิทัศน์ช่วงนายกฯไม่อยู่

4 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 17.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 4 - 6 มีนาคม 2567 ณ นครเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย

ขณะที่บรรยายกาศที่ทำเนียบรัฐบาล กองสถานที่ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย ทำเนียบฯ ได้มีการปรับภูมิทัศน์บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยได้ประสานให้รถแม็คโครขนาดเล็กเข้ามาทำการลอกผืนหญ้าเก่าที่เสื่อมสภาพเป็นหลุมไม่ราบเรียบออก และปูหญ้าใหม่ เพื่อความสวยงาม น่ามอง เหมาะสมกับภูมิทัศน์ รวมทั้งเอาไว้ต้อนรับแขกต่างประเทศที่มาเยือนทำเนียบฯ

ทั้งนี้ เริ่มมีการลอกหญ้ามาตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ โดยจะเป็นการปรับเพียงสนามสนามหน้าตึกไทยคู่ฟ้าก่อน ส่วนพุ่มไม้บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า คาดว่าอนาคตจะมีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

สำหรับการปรับปรุงหญ้าสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทั้งผืน ไม่ได้มีการปรับปรุงมาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนครั้งใหญ่ เมื่อเดือนธ.ค. 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนำกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบฯ หลังจากปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯ เป็นเวลาหลายเดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา