‘ภูมิธรรม’ เล็งพาอินฟลูฯไทย-จีน พบ ‘เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง’ ดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

3 มี.ค.2567-นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีการดึงอินฟชูเอนเซอร์ไทย-จีน เพื่อโปรโมทสินค้าไทยสู่ตลาดโลกว่า เป็นเรื่องที่กำลังดำเนินการอยู่ สิ่งสำคัญคือรัฐบาลพยายามที่จะนำเสนอสินค้าไทยนำไปสู่ตลาดโลก โดยเชิญอินฟลูเอ็นเซอร์จีนจำนวน 30 รายเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะขายสินค้าชุมชนไทยให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งจะให้อินฟลูจีนเลือกสินค้าไทยที่เป็นความต้องการของตลาดจีนว่าต้องการสินค้าอะไร เพราะที่ผ่านมาเราตัดสินใจขายของโดยยึดของสิ่งที่เราต้องการนำเสนอเป็นหลักไม่ได้ดูตลาดข้างนอก

ทั้งนี้ คาดว่าจะเชิญอินฟลูเอนเซอร์จีนเข้ามาประมาณเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ได้เชิญอินโฟเอ็นเซอร์ไทยที่ดังระดับโลกซึ่งสามารถขายของได้ อย่างมาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง, อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก และเบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง และฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ นักแสดงซีรีส์ยูริ ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีการใหม่ที่จะนำเสนอสินค้าไทยผ่านภาพยนตร์

 “เราเชื่อว่าการนำนักแสดงซีรีย์วายมาทั้งคู่มาเปิดตัวสินค้าเราทำถูกแล้วเพราะไม่ได้ใช้เลย แต่เป็นเรื่องของกำลังคน และหน่วยงานราชการส่วนอื่นๆ สามารถทำให้แฮชแท็ก กระทรวงพาณิชย์ติดอันดับหนึ่งของโลกเพียงชั่วข้ามคืน รวมถึงติดอันดับหนึ่งของเวียดนาม สิงคโปร์ และติดอันดับสามของไทย ซึ่งตรงนี้เป็นกลไกที่ช่วยประเทศโดยใช้ความนิยมของตนเองที่มีอยู่ ทั้งนี้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ จะเป็นการนำเสนอสินค้าชุมชนที่โดดเด่นของแต่ละท้องถิ่น”

อย่างไรก็ตาม ภายในงานจัดแสดงสินค้าชุมชนจะมีการนำสินค้าในแต่ละท้องถิ่นมาแสดงด้วยประมาณ 200 บูธ โดยเร็วๆ นี้จะให้ทั้งสองฝ่ายมาพบกัน เพื่อแบ่งหน้าที่กัน นอกจากนี้เราจะพยายามให้อินฟลูเอนเซอร์จีนหยิบสินค้าไทยที่เป็นความต้องการของตลาดจีน แต่ขณะนี้เราพยายามผลักดันให้สินค้าไทยเป็นสินค้าพรีเมียมที่เป็นความต้องการของตลาด ทั้งนี้เชื่อว่าจากนี้ไปจนถึงสิ้นปีเป็นสิ่งเดียวกันที่เราได้เตรียมไว้ เป็นสิ่งที่เราจะได้เห็นเป็นขั้นตอน และเร็วๆ นี้จะได้มีการเชิญทั้งสองคณะ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อจัดการการนำเสนอสินค้าชุมชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป