นายกฯ สั่ง ตร.-ก.ท่องเที่ยว คุมเข้มชาวต่างชาติ ลั่นต้องปฏิบัติตาม กม.ไทยเคร่งครัด

นายกฯ เชื่อ กรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายพญ.ไม่ทำให้บานปลาย พร้อมสั่งการ ตร.-ก.ท่องเที่ยว เข้ม นทท.ต่างชาติปฏิบัติตามกม.ไทยเคร่งครัด

3 มี.ค.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะทำให้เหตุการณ์บานปลายหรือไม่ เนื่องจากคนในพื้นที่ได้มีการนัดรวมตัวกันขับไล่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว โดยนายเศรษฐาย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า คงไม่มีบานปลาย ถ้าเกิดพูดก็อย่าให้มันขยายผลไปในทางที่ไม่ค่อยเหมาะสม

“เราก็อยากให้ประเทศเราอยู่บนความสงบ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการบริหารจัดการกันไปแล้ว ความจริงแล้วผมก็ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงในเรื่องการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมของ ตรงนี้เป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น และแน่นอนได้กำชับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเข้าไปดูแล ให้กำชับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ต้องปฏิบัติตามกฏหมายของเราอย่างเคร่งครัด หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก แต่อย่าลืมว่าเรามีประชากรหลายล้านคน เรื่องอย่างนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ก็ต้องพยายามไม่ให้เกิด แต่คงเกิดขึ้นบ้างเป็นครั้งคราว แต่เราก็ต้องยอมรับ และพยายามที่จะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้อีก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา