'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

แฟ้มภาพ

27 ก.พ.2567 - นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมหลังขอเลื่อนเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

นายยศวริศ กล่าวว่า ตนได้นำเอกสารเข้ามายื่นเพิ่มเติม เพื่อชี้แจงประเด็นสำคัญ รวมถึงเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าตนเองนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ และตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นตนไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ไปเข้าวัดปฏิบัติธรรม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความอับอายให้กับตนเอง วงศ์ตระกูล ญาติมิตรและเพื่อนฝูง จนไม่สามารถพบหน้าใครได้

“ทุกวันนี้ผมยังเดินทางกลับ จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ได้เพราะ ญาติพี่น้องอับอายขายขี้หน้า เกรงว่าผมจะผิดตามข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้ง ซึ่งสังคมไทยมักตัดสินจากสื่อและข้อกล่าวหาทั้งที่ศาลยังไม่ตัดสินว่าผมเป็นผู้กระทำผิด จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชน ว่า เจ๋ง ดอกจิก ขอยืนยันความบริสุทธิ์เต็มที่” นายยศวริศ กล่าว

นายยศวริศ ยืนยันว่า ไม่มีความกังวลเรื่องคดี เพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และมั่นใจว่าไม่เคยทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา ศาลเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินว่าผิดหรือไม่ผิด

นายยศวริศ กล่าวว่า ส่วนเอกสารที่นำมาวันนี้ยังไม่ใช่ทั้งหมดเพราะเอกสารบางชิ้นเป็นเอกสารทางราชการ ซึ่งต้องใช้เวลาในการขอ เพราะมีขั้นตอนตามระเบียบของราชการ แต่เบื้องต้นได้มีการชี้แจงไปแล้วหลายประเด็น ซึ่งจะให้ความร่วมมือให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังเกิดเรื่องได้มีโอกาสพูดคุยกับนายศรีสุวรรณ บ้างหรือไม่ นายยศวริศ ตอบทันทีว่า “ไม่เจอเลย เข้าวัดอย่างเดียว“

ด้าน น.ส.พิมณัฏฐา กล่าวว่า ตนนำเอกสารมายื่นเพิ่ม ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยกับใครเช่นเดียวกันหลังเกิดเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.แรงงาน ถกเดือด! ปมกลุ่มเพื่อน สส.ก้าวไกล ลงตรวจลับตบทรัพย์โรงงาน

ในการประชุมคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ประธาน กมธ.การแรงงาน เป็นประธานการประชุม กรณีมีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่า เป็นคณะทำงานของนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

'มข.' เจ๋ง! พัฒนา 'เตียงอัจริยะ' ช่วยพลิกตัวผู้ป่วย ราคาถูกช่วยชุมชน

'มหาวิทยาลัยขอนแก่น' สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม พัฒนา 'เตียงอัจฉริยะ' เวอร์ชัน 3 ช่วยพลิกตัวผู้ป่วยติดเตียงลดแผลกดทับ 2 ชุมชนนำร่อง เตรียมอัปเกรดเวอร์ชั่นใหม่ตอบโจทย์มากขึ้น

'พี่ศรี' ยื่นศาลปกครองฟ้อง 'ครม.-รมว.มท.' กรณีสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวพิษณุโลกที่คัดค้านการก่อสร้างถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา บริเวณสาม

ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการ