ทอ.ส่งกริพเพน ร่วมงาน Singapore Airshow 2024 แสดงศักยภาพยุทโธปกรณ์ไทย


22 ก.พ.2567 – ที่ Changi Exhibition Centre ประเทศสิงคโปร์ กองทัพอากาศสิงคโปร์ จัดงานนิทรรศการ Singapore Airshow 2024 เป็นงานแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอากาศยานการบินและการป้องกันประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นทุกๆสองปี โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงเครื่องบินทหาร และเครื่องบินพาณิชย์ของผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลกบริษัทมากกว่า 1,000 แห่ง กว่า 50 ประเทศ เข้าร่วมงาน อาทิ แอร์บัส (Airbus), โบอิ้ง(Boeing) และล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) โคแมค (COMAC) และเอวิก (AVIC) ขณะที่กองทัพอากาศไทย ได้นำเครื่องบิน Gripen มาโชว์ในงานนี้ ด้วย โอกาสนี้ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศก็ได้เดินทางมาเยี่ยมชมงานและพบปะพูดคุยกับนักบินของกองทัพอากาศด้วย

นอกจากนี้ภายในงานมีไฮไลท์ที่สำคัญ คือ การแสดงความสามารถการบินของฝูงบินผาดโผนของกองทัพอากาศหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น F-15 ของสาธารณรัฐสิงคโปร์ , เครื่องบินแอร์บัส A350 ของประเทศอังกฤษ, KT-1B ของประเทศอินโดนีเซีย , ARJ21 สายการบินพาณิชย์ของจีน , T50 ของประเทศเกาหลีใต้ เป็นต้น

สำหรับนิทรรศการ Singapore Airshow ถือเป็นเวทีที่ เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมการบิน และการป้องกันประเทศทั่วโลก รวมทั้งบริษัทการบินระดับโลก ตลอดจนหน่วยงานของรัฐ และกองทัพจากทั่วโลก ได้พูดคุยหารือกันในเรื่อง นวัตกรรมการบินและความมั่นคงทางอากาศที่สำคัญ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนภาคธุรกิจนี้ และฝ่าฟันความท้าทายต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวง 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2567

กองทัพอากาศ จ่อเคาะเลือกแบบเครื่องบินรบ

ที่กองทัพอากาศ พลอากาศเอก พันธุ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังดูแลกองทัพต่อหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี ว่