ทบ. ลงโทษสถานหนัก สั่งขัง 45 วัน สิบเอกปล่อยคลิปแฟนเก่า

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก

19 ก.พ.2567 - พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (19 ก.พ.) มีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น

กองทัพบกตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกำลังพลชั้นยศสิบเอก สังกัดกองทัพบกจริง ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับถึงการกระทำดังกล่าว และล่าสุดภายหลังการสอบสวนจากคณะกรรมการของหน่วยต้นสังกัด ได้มีการพิจารณาลงโทษทางวินัยทหารสถานหนัก จำขังกำลังพลดังกล่าว เป็นเวลา ๔๕ วัน ฐานผิดวินัยร้ายแรง

ทั้งนี้ กองทัพบกพร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และยินดีที่จะอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง

ทบ. เคลียร์ปมเก็บค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ เป็นเอกสารประกอบพิจารณา ยังไม่อนุมัติหักเงินจริง

จากกรณีที่ปรากฎการนำเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นที่มีการเผยแพร่เอกสารในลักษณะรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการในสังกัดกองทัพบก เมื่อวันที่ ๑๒ มิ.ย.๖๗ ที่ผ่านมานั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบแ

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน