‘โฆษก ปชป.’ จี้รัฐเร่งเครื่องแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ช่วย ปชช.ถูกฟ้องดำเนินคดี

18 ก.พ.2567-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ภายใต้โครงการ โฆษกประชาธิปัตย์สัญจร ครั้งที่ 54 แก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน โดยระบุว่า ปัญหาที่ดินทำกินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่วังน้ำเขียวเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน พรรคได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ถูกฟ้องคดี กว่า 352 คดี พร้อมทั้งช่วยผลักดันเร่งรัด ให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาที่ดินที่เกิดการทับซ้อนการกำหนดจุดที่ไม่ชัดเจน แต่ จนท. ยังดำเนินคดีชาวบ้าน

นายราเมศกล่าวว่า ในส่วนคดีมีผลที่น่ายินดียิ่งคือศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้องคดีที่เนื่องจากพระอธิการ สำนักสงฆ์ สวนสันติมา ไม่มีเจตนาบุกรุก ซึ่งจะใช้เป็นแนวทางใน การต่อสู้คดีของชาวบ้านที่คดียังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ในส่วนทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ก็จะยังคงให้ความช่วยเหลือเป็นที่ปรึกษาให้กับประชาชนที่ถูกฟ้องคดีอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ ยังยืนยันในอุดมการณ์ของพรรคที่จะมุ่งมั่นช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เกิดความทุกข์ร้อนในฐานะที่พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะนี้มีความคืบหน้าที่สำคัญคือ คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวเสร็จแล้วและได้ส่งต่อไปยังคณะกรรมการอุทยานแห่งชาติเพื่อให้พิจารณาดำเนินการในพื้นที่ที่ออกจากเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ในส่วนนี้พรรคจะได้นำเรื่องดังกล่าวเพื่อเร่งผลักดันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและใช้กลไกรัฐสภาดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงดูจากกระบวนการแล้วใช้เวลาอีกไม่นาน ประชาชนจะได้รับความเป็นธรรมกลับคืนมา

“จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งการพิจารณาเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุดเพราะมีความเชื่อมโยงและมีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่ถูกดำเนินคดีหลาย 100 คน รวมถึงในพื้นที่ในส่วนขององค์การบริหารส่วนปกครองส่วนท้องถิ่นก็ไม่สามารถที่จะพัฒนาพื้นที่ได้เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการเรื่องสาธารณูปโภคบริการพี่น้องประชาชนได้เพราะไม่ได้รับอนุญาตจากป่าไม้และอุทยาน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

'ลุงโชค' ผู้พลิกฟื้นผืนป่า โพสต์ขอโทษ รู้สึกผิด สิ่งที่ทำในอดีตจะกลับมาทิ่มแทงตัวเอง

กรณีอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เปิดการรับฟังความคิดเห็นกรณีที่จะนำพื้นที่ป่าทับลาน จำนวน 265,286.58 ไร่ จากพื้นที่ 1.4 ล้านไร่ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานให้เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. โ

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง