‘เศรษฐา’ ร่วมไลฟ์สดขายผ้าย้อมคราม ของดีสกลนคร เตรียมนำไปโปรโมทยุโรป มี.ค.นี้

18 ก.พ.2567- ที่จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมคราม “วิชชาลัยดอนกอย วิถีแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน” และจับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและกลุ่มผลิตสินค้าผ้าย้อมคราม ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร

โดยนายกฯยังได้ร่วมไลฟ์สดขายผ้าย้อมครามกับศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมคราม พร้อมกล่าวเชิญชวนผู้ชมให้ร่วมอุดหนุน พร้อมกับโชว์เสื้อที่ใส่ซึ่งเป็นเสื้อย้อมครามใส่มาตรวจราชการในวันนี้ ถือเป็นของดีจังหวัดสกลนคร จากนั้นนายกฯได้อุดหนุนผ้าย้อมคราม ก่อนไปดูสาธิตวิธีการทำผ้าย้อมคราม และการทอ ซึ่งนายกฯขอให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนช่วยต่อยอดนำผ้าของชุมชนไปขายยังต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวสกลนคร

ทั้งนี้ชาวบ้านยังได้มอบผ้าย้อมครามเป็นที่ระลึกให้กับนายกฯ โดยนายกฯกล่าวว่า ดีใจที่ได้มา เพราะรู้ว่ามีของดีอยู่ที่นี่ จะพยายามไปคิดวิธีการสนับสนุนผ้าครามให้เยอะขึ้นเพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติและมีสีสวย มีหลายโทนสี จะพยายามอธิบายเวลาเดินทางไปต่างประเทศ รู้สึกว่าภูมิใจมากจะเอาสินค้าของไทยไปขายในเวทีโลกให้ได้ นำความภาคภูมิใจมาให้คนที่นี่ โดยเดือนมี.ค.ตนจะเดินทางไปยุโรปจะนำไปโปรโมทด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)