นายกฯ ยินดีและให้กำลังใจทีมช้างศึกทะลุชิงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

แฟ้มภาพ

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผย ‘บิ๊กตู่’ยินดีและให้กำลังใจบอลไทย ทีมช้างศึก เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup 2020

27 ธ.ค.2564-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รู้สึกยินดีกับทีมชาติไทย และชื่นชมการแข่งขัน แม้ว่าจะเสมอทีมชาติเวียดนาม ด้วยประตู 0 ต่อ 0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup 2020 (ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่งนับเป็นความสำเร็จหลังจากชนะทีมชาติเวียดนามในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ด้วยประตู 2-0 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 เอาชนะแชมป์เก่าอย่างเวียดนามด้วยคะแนนรวมสองนัด 2 – 0

“นายกรัฐมนตรียินดีกับทีมชาติไทย สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปแข่งกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นัดที่ 1 และวันที่ 1 มกราคม 2565 นัดที่ 2 และจะเป็นกำลังใจให้ทีมช้างศึกในการแข่งขันต่อไปด้วย ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลกล่าวเชิญชวนชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่กำลังจะมาถึงด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา