โถ! ‘จิรายุ’ ไม่รู้จักโลโกช้างศึก โพสต์เหน็บลุง อายไทยถูกห้ามติดธงชาติ

แฟ้มภาพ

26 ธ.ค.2564-นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมนำภาพการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเวียดนาม โดยระบุข้อความว่า “อายวะ..!!ใครไม่อายผมอาย..ชาติไทยเจอชาติเวียดนามชาติเวียดนามติดธงที่หน้าอก ..ชาติไทย ถูกห้ามติดธง..!!!กรรมคนไทย!!!  ลุง..อันนี้แหละครับวาระแห่งชาติ “

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยได้ใช้โลโกช้างศึก ตั้งแต่ปี 2017 หลังจากมีการประกวดออกแบบโลโก ช้างศึก 2017 โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การนำของ  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในปี พ.ศ.2560(2017) ได้จัดให้มีการประกวดโลโกฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้น ท่ามกลางผลงานเข้าประกวดกว่า 1,000 ชิ้น และเป็นนายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศโลโกช้างศึก เพื่อต่อยอดตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้การพัฒนารูปแบบจาก Interbrand บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ ภายใต้สโลแกน ช้างศึกที่ดูสง่างาม ร่างกายแข็งแรง น่าเกรงขาม โดยรูปแบบของสัญลักษณ์ของทีมชาติไทย คือ ช้างศึกตัวสัญลักษณ์จะมีความแข็งแกร่ง, เรียบง่าย, และทันสมัย นับเป็นลำดับที่ 4 ของโลโก้ฟุตบอลทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560(2017) เป็นต้นมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง