'อุ๊งอิ๊ง' รอถกบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ หลังคณะอนุฯแฟชั่นลาออกยกชุด แย้มคุย 'หมู อาซาว่า'

9 ก.พ.2567 - ที่กระทรวงการต่างประเทศ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นชุดใหม่ ว่า ขอให้รอติดตามเพราะต้องมีการประชุมกันก่อน เพื่อจะได้เข้าใจตรงกัน ตนไม่อยากพูดอะไรก่อนที่ประชุม ซึ่งเรามีการพูดคุยและทาบทามไว้ส่วนหนึ่งแล้ว

เมื่อถามว่าการประชุมในวันนี้จะได้คณะอนุฯ ทั้งหมดหรือไม่ หรือได้เพียงแค่ประธานคณะอนุฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องรอดู และแน่นอนว่าในทุกสาขาทุกคนมีความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านหนังสือทางด้านเกมส์ ทุกคนมีความสามารถในพื้นที่ของตัวเอง แต่ที่รัฐบาลได้ร่วมงานกับภาคเอกชนพบว่ามีความทุ่มเทมาก บางคนบางกลุ่มก็มีงานของตนเองด้วย ที่ไม่ใช่งานของรัฐบาล ฉะนั้น เรื่องเวลาก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งภาคเอกชนพร้อมที่จะสละเวลามาทำเพื่อประเทศชาติ และเข้าใจในทุกสถานการณ์

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายพลพัฒน์ อัศวประภา หรือหมู อาซาว่า จะมานั่งเป็นประธานคณะอนุกรรมการด้านแฟชั่น ร่วมกับคณะอนุฯชุดใหม่ หลังคนเก่าลาออกไปนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เดี๋ยวรอที่ประชุมเปิดเผยอีกที แต่เราขอคำปรึกษาจากคนที่อยู่ในแวดวงนั้นๆอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะไม่ต้องมีตำแหน่งในคณะอนุฯ ก็ได้ เพราะนายพลพัฒน์ เราก็ได้ปรึกษาอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

'อุ๊งอิ๊ง' รับตำหนิ 'วัน อยู่บำรุง' ลั่นครั้งนี้ไม่ไปบ้านเฉลิมอีก หลังท้าขับพ้นเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุขหลังจากพูดคุยกับน.ส.แพทองธาร ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรว่า ได้พูดคุยกันจริงๆ