'ชาดา' วอนประชาชนอย่าหลงชื่อใครเอาชื่อไปแอบอ้าง

'ชาดา' ลั่นอยากให้คนอ้างชื่อหน้าบวม แต่ทำไม่ได้ หลังล่อซื้อคนแอบอ้าง เรียกค่าคุ้มครองร้านอาหารเชียงราย วอน ปชช.อย่าหลงเชื่อ

08 ก.พ.2567 - นายชาดา ไทย​เศรษฐ์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีที่มีคนแอบอ้างเป็นคณะทำงาน ไปหลอกเรียกค่าคุ้มครอง คาราโอเกะ จ.เชียงราย ว่ามีคนส่งข่าวมาบอก มีคนแอบอ้างกรมการปกครองไปเก็บค่าคุ้มครองร้านอาหาร และบอกเป็นหน้าห้องของตนเอง จึงส่งทีมงานขึ้นไปประสานกับกรมการปกครองจังหวัดเชียงราย เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการล่อซื้อ ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ และได้ดำเนินการตามกฎหมาย

นายชาดา ยืนยันด้วยว่า ไม่เคยรู้จักคนดังกล่าว หน้าตายังไม่เคยเห็นเลย ขอฝากพี่น้องประชาชน ถ้าใครไปแอบอ้างชื่อตนเอง ขอให้ส่งตรงมาได้เลย แจ้งความได้เลยทันที ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นทีมงาน เพราะไม่มีแบบนี้ มีโอกาสมาเป็นรัฐมนตรี ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนมีแต่จะแก้ปัญหา

นายชาดา ยังขอให้สื่อมวลชนช่วยประกาศข่าว กระจายออกไป เพราะคนจะอ้างก็พูดยาก แต่อย่าไปเชื่อประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ถ้ามีขอให้บอกมาเราจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ส่วนที่คนมองว่าเป็นการกระตุกหนวดเสือ เพราะนายชาดาก็ดูแลปราบปรามผู้มีอิทธิพลอยู่ นายชาดา ตอบว่า ”ใช่“ พร้อมกล่าวต่อว่า “แต่คนเลว มันก็หาช่องเลวจนได้ จริงๆ ไม่ได้อยากส่งตำรวจด้วย อยากให้หน้าบวม” ก่อนที่นายชาดาจะหัวเราะ พร้อมกล่าวต่อว่า แต่เราก็ต้องทำตามกฎหมาย และในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช่กำลังไม่ได้แล้ว แต่แหมหน้าจริงๆ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา' สวมเสื้อชนเผ่าเย้า ลุยแก้ปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ พื้นที่แม่จัน

“เศรษฐา" ลงพื้นที่แม่จัน สวมเสื้อชนเผ่าอิ้วเมี่ยน มรับฟังปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ คาด ร่างพ.ร.บ.ชาติพันธุ์ จบเดือนนี้ ใช้เวลาพิสูจน์สัญชาติจาก 180 วัน เหลือ 5 วัน

‘เศรษฐา' รับตกใจ ‘ทรัมป์’ ถูกลอบยิง แต่ยังเชื่อมั่นระบบรักษาความปลอดภัยของไทย

"เศรษฐา" รับ ตกใจเหตุอดีตประธานธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง บอก ไม่อยากให้เกิดขึ้น ขอให้ปลอดภัย

ชาวบ้านริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัด ยื่นจดหมายถึงนายกฯ หวั่นผลกระทบเขื่อนปากแบง

นายทองสุข อินทะวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายนิวัตน์ ร้อยแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์เชียงของ และเครือข่ายประชาชนไทย 8 จังหวัดลุ่มน้ำโขง ได้ส่งจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

นายกฯ พบเยาวชน รับฟังปัญหายาเสพติด รับปากจัดงบ 6 ล้านสร้างอาคารเล่นกีฬา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาถึงโรงเรียนเทิงวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชมข่วงเรียนรู้เยาวชน วิสาหกิจชุมชน พบปะเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งครู และนักเรียน