'บิ๊กป๊อด' ถก 'พีมูฟ' ในทำเนียบฯ รับแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียน 3 เรื่อง

“พัชรวาท” เชิญ“พีมูฟ” จับเข่าคุยในห้องทำงานทำเนียบฯ เด้งรับแก้ปัญหา 3 ประเด็นหลัก มอบ “รชฏ – รองปลัดกระทรวงฯ” ประชุมร่วมม็อบพรุ่งนี้ 10 โมง ด้าน “พีมูฟ” พอใจผลการหารือ

6 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปเชิญแกนนำกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล เข้าพบที่ห้องทำงาน มีนายจำนงค์ หนูพันธ์ เป็นแกนนำ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อภิรัต นิยมการ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากรฯ เข้าหารือด้วย

โดยพล.ต.อ.พัชรวาท ได้รับฟังปัญหาของกลุ่มพีมูฟ ที่เกี่ยวข้องในส่วนของกระทรวงทรัพยากรฯ ซึ่งมี 3 ประเด็นหลัก คือ 1.กรณีเร่งด่วนของประชาชน 13 กรณี 2.ปัญหาอื่นๆ 169 กรณี และ3.เรื่องปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ต้องการให้กระทรวงทรัพยากรฯ ขับเคลื่อน

จากนั้นพล.ต.อ.พัชรวาท ได้กล่าวกับกลุ่มพีมูฟว่า จะเร่งรัดให้มีการแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้อง เพราะได้ติดตามปัญหามาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้กำชับกับนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ และอธิบดีกรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้ติดตามปัญหา และวันที่ 7 ก.พ. มอบหมายให้นายกุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงฯ พร้อมด้วย ร.อ.รชฏ ประชุมหารือกับผู้ชุมนุม ในเวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ก.พ. เพื่อรับปัญหาทั้งหมดที่มาเจรจากันมาแก้ไขให้เป็นรูปธรรมให้เสร็จตามกรอบที่ ครม.กำหนด วันนี้เป็นการรับหลักการ วันที่ 7 ก.พ.เป็นภารกิจกระทรวงทั้งหมดที่จะนำปัญหา 3 ประเด็นหลักมาแก้ไขให้ได้แผนงานกรอบแนวทางที่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหารือเป็นไปอย่างดีและเป็นที่พอใจของกลุ่มพีมูฟ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ

ไม่ทราบ! 'พัชรวาท' ยิ้มอย่างเดียว ไม่ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' พาดพิง 'ลุงป้อม'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึก

'พัชรวาท' สั่ง ทช. และ อส. ตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนฝั่งอันดามันเสียชีวิต

"พัชรวาท" สั่ง ทช. และอส. ตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนฝั่งอันดามันเสียชีวิต ย้ำขอความร่วมมือทุกภาคส่วนและประชาชนป้องกันอย่างเข้มข้น

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้