ย้อนโพสต์ อดีตปธ.อนุฯซอฟต์พาวเวอร์ โวยคนคิด 'แข่งใส่กางเกงช้าง' ทำแล้วได้อะไร

2 ก.พ.2567- จากกรณี คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ที่มีนางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการฯ ลาออกยกชุด โดยอ้างว่า ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ได้ร่วมกันดำเนินการรวบรวมข้อมูลและจัดทำนโยบายและแผนงาน ตลอดจนกำหนดแนวทางและมาตรการในการส่งเสริมการใช้กลยุทธ์ซอฟต์พาวเวอร์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอในขั้นตอนแรกซึ่งเป็นรากฐานสำคัญ ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยงานดังกล่าวได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

งานขั้นต่อไปที่จะเกิดขึ้นเกินความสามารถที่จะบริหารจัดการเวลาในการติดตาม ลงรายละเอียด ประเมินผล และรายงานผลการดำเนินงานในความรับผิดชอบให้แผนงานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาฯ ต่างมีภารกิจและหน้าที่ใน การรักษาเสถียรภาพในการดำเนินธุรกิจของตน

ขณะที่นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี ประธานคณะอนุกรรมการฯ ได้โพสต์หนังสือลาออกในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ได้โพสต์ข้อความพร้อมแชร์โพสต์ ของเพจ Uninspired by Current Events เรื่อง Creative Tourism ซึ่งเป็นภาพของเด็กนักเรียนแข่งกันใส่กางเกงช้าง ว่า

คณะอนุกรรมการสาขาแฟชั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับไอเดีย Guinness นี้นะคะ อยากเห็นหน้าคนอนุมัติงบมาก
ห้ามก็ไม่ได้ ปรึกษาก็ไม่ปรึกษา คิดกันเองเห็นดีเห็นงามกันเอง ทำแล้วได้อะไรคะ ทีมเอกชนอาสาทำงานกันหนักมากเพื่อวางกรอบคิดการพัฒนาอุตสาหกรรม ในขณะที่หน่วยงานทำอีเวนท์จุดพลุแล้วไงต่อ สร้าง value อะไรขึ้นมา
ฝากหน่วยงานทุกหน่วยที่อยากเอาใจนาย
ก่อนจะทำอะไรปรึกษาหารือกรรมการยุทธศาสตร์ หรือคิดให้รอบด้านด้วยค่ะ เงินภาษีประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ซัดรัฐบาลไร้ผลงาน เศรษฐกิจทรุด ฝ่ายค้านสนใจแต่จะแก้และนิรโทษ112

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เดินหน้าลุย! ส.ส.เพื่อไทย จ่อลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้

เอาแน่! ส.ส.เพื่อไทย เตรียมลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้ประกบร่างของก.คลัง ลั่นได้เวลาประเทศไทยต้องมี เอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ สานฝันคนไทย ได้เห็นจัดแข่งฟอร์มูลาวัน

'อุ๊งอิ๊ง' ให้ติดตามอนุกก.ซอฟพาวเวอร์ด้านแฟชั่นชุดใหม่ 9 ก.พ.นี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก

พาณิชย์ ผนึก ก.ท่องเที่ยว-ททท. ดัน ‘อาหารไทย Thai SELECT’ เป็นซอฟต์พาวเวอร์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หารือร่วม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือดัน ‘อาหารไทย Thai SELECT’ เป็น ‘ซอฟต์ พาวเวอร์’ (Soft Power) ประเทศ พร้อมใช้สินค้าชุมชน (Smart Local) เป็นไฮไลท์สร้างความประทับใจนักท่องเที่ยว เตรียมร่วมจัดทำแผนปฏิบัติการเชิงรุกดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เน้นให้ความสำคัญคนในท้องถิ่นดึงมาร่วมพัฒนาประเทศ..เชื่อมโยงธุรกิจตามแนวเส้นทางท่องเที่ยวให้เติบโตไปด้วยกัน หวังดึงรายได้เข้าชุมชน เพิ่มพันธมิตรทางการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ตอบโจทย์นโยบายรัฐบาล ‘เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส สร้างความสมดุลระหว่างผู้ประกอบการและประชาชน’