'ปธ.รัฐสภา' ตั้ง 'นิกร' นั่ง กก.ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน

‘นิกร’ เผย ‘ปธ.วันนอร์’ แต่งตั้งนั่ง กก.หาแนวทางการป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ-สร้างความปลอดภัยทางถนน รัฐสภา

26 ม.ค. 2567 – นายนิกร จำนง ในฐานะรักษาการประธานเครือข่ายสมาชิกรัฐสภาด้านความปลอดภัยทางถนน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และประธานมูลนิธิประชาปลอดภัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้รับการแต่งตั้งจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ตามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาศึกษาแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุ เพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนนของรัฐสภา ที่เสนอโดย นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้เสนอให้ตั้งขึ้น

ซึ่งถือว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจากการประชุมสัมมนาร่วมกันของเครือข่ายสมาชิกรัฐสภาเพื่อความปลอดภัยทางถนน ณ.โรงแรมพูลแมน เมื่อไม่นานมานี้ และนำต้นแบบข้อเสนอของคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาความปลอดภัยทางถนนและคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ที่ตนเป็นประธาน โดยคณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่สำคัญคือการจัดทำนโยบายการบริหารจัดการการป้องกันและลดอุบัติเหตุ พิจารณาแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ประสานงาน ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ให้เป็นไปตามเป้าหมายของแผนแม่บทความปลอดภัยทางถนน ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2565 – 2570) ตลอดจนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสมาชิกรัฐสภา และภาคประชาชนในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยตนจะทำหน้าที่นี้ให้เต็มกำลังความสามารถดังที่ตนเองได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องมาตลอดเวลา 20 ปี ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน