‘วราวุธ’ แจง ชทพ. ไม่เคยได้รับรายงานสอบปมหมูเถื่อน เชื่อไม่ใช่ประเด็นการเมือง

16 ม.ค.2567 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวระบุโดนการเมืองเล่นงานคดีหมูเถื่อน พร้อมยืนยันว่ามอบหมายนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตร กำกับดูแลงานกรมปศุสัตว์ ว่า กรณีอดีตรมว.เกษตรระบุเรื่องการแบ่งงานให้รมช.เกษตรแต่ละคนอย่างไรบ้าง โดยมีการระบุถึงนายประภัตร โพธสุธน อดีตรมช.เกษตรในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกรมปศุสัตว์ ตามที่มีเอกสารระบุถึงเรื่องการแบ่งงานของครม.ชุดที่แล้วจริง ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานนั้นในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการพูดคุย นำเอางานของรัฐมนตรีแต่ละคนในส่วนของพรรคมาพูดคุยให้กับสมาชิกพรรคฟังอยู่ตลอด ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาทางพรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด

นายวราวุธ กล่าวว่า และหากพูดถึงเรื่องการสอบสวนก็เป็นหน้าที่ในส่วนของกระทรวงเกษตรที่จะไปสอบสวนกันว่ามีการดำเนินการอย่างไร เพราะเอกสารสามารถตรวจสอบย้อนไปได้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นเรื่องการเมือง หรือประเด็นระหว่างพรรคต่อพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนาเราทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ดังนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าทางกระทรวงเกษตรต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน

นายวราวุธ กล่าวว่า การประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 3/2567 ในวันนี้(16 ม.ค.) ทางเลขาธิการพรรคได้ลาประชุม เนื่องจากเข้าโรงพยาบาล ซึ่งได้โทรศัพท์มาแจ้งลาตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นคิดว่าต้องเป็นหน้าที่ของนายประภัตรเองที่จะให้ความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

พม.ยกระดับปกป้องสิทธิ 'เด็กผู้ลี้ภัย-เด็กผู้แสวงหาที่พักพิง'

'รัดเกล้า' เผย พม. ก้าวไปอีกขั้นกับการปกป้องสิทธิเด็ก เน้นย้ำความมุ่งมั่นของไทยในการส่งเสริมและคุ้มครองงสิทธิบนฐานของการไม่เลือกปฏิบัติและประโยชน์สูงสุดของเด็ก

รมว.พม. เปิดงานวันรณรงค์วันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2567 “Together We Can “Stop Cyber – Trafficking”

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2567 ณ ห้องฟีนิกซ์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดนนทบุรี