กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับลูก WADA ออกประกาศรายการสารต้องห้าม ปี 2565

24 ธ.ค.2564 - ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเรื่อง รายการต้องห้าม ประจำปี พ.ศ. 2565

ด้วยองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก(World Anti-Doping Agency : WADA)ได้ประกาศกำหนดรายการต้องห้าม ประจำปี พ.ศ. 2565(2022 Prohibited List) โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565

เพื่อให้เป็นไปตามคำประกาศดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติ ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยคำแนะนำของคณะกรรมการควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาจึงประกาศรายการต้องห้ามประจำปี พ.ศ. 2565 โดยมีรายการต้องห้ามตาม ท้ายประกาศ นี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออสเตรเลีย' เที่ยวไทยโต 16% เผยภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 16.8 ล้านคน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดระยะไกล (Long haul) กลับมาฟื้นตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.05 จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

เปิดแล้ว มหกรรมท่องเที่ยวไทย มัดรวมโปร ลดสูงสุด 80% ที่สยามพารากอน ถึง 29 พ.ค.นี้

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand Travel Market งานมหกรรมท่องเที่ยวไทย ณ ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน

ฮือฮา! วัดดังเมืองตรัง ทาสีโบสถ์ทั้งหลังเป็นสีธงชาติไทย

ที่วัดควนอินทนินงาม ริมถนนสายตรัง-ย่านตาขาว หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบกับท่านพระครูปลัดเริงชัย สุภโร อายุ 31 พรรษา เจ้าอาวาสวัดควนอินทนินงาม สอบถามถึงที่มาที่ไปของการทาสีอุโบสถเป็นสีธงชาติไทย แดงขาว น้ำเงิน ทั้งหลัง มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนวัดอื่น ๆ

คนบันเทิงเตรียมสะบัดธงสีรุ้ง ชวน LGBTQ+ ทั่วโลกรวมตัวที่ไทย 1 มิถุนายนนี้

นฤมิตไพรด์ จับมือ กรุงเทพมหานคร และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน จัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมที่จะเนรมิต ถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียมใจกลางกรุงในงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024)

'เสริมศักดิ์' หนุน 'เพชรบุรี' ให้เป็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงแบบครบวงจร

รมว.เสริมศักดิ์ พร้อมหนุน เพชรบุรี ให้เป็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงแบบครบวงจร สร้างรายได้สู่ชุมชน สั่งการหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้