'อนุทิน' ถามกลับต่างชาติฉลาดน้อยกว่าเราตรงไหน หลังถูกโจมตีหลอกเขามาลงทุนแลนด์บริดจ์

“อนุทิน” ชี้ประชุมครม.สัญจร จ.ระนอง ช่วยให้เห็นภาพโครงการ “แลนด์บริดจ์” บอก ทุกอย่างมีการศึกษาแล้วตั้งแง่ไม่ได้ ถามกลับต่างชาติฉลาดน้อยกว่าตรงไหน หลังถูกวิจารณ์หลอกเขามาลงทุน ลั่น เป็นความร่วมมือร่วมสร้างภูมิภาคแข็งแกร่ง

15 ม.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่จ.ระนอง ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.นี้ ประชาชนจะได้อะไร เนื่องจากจ.ระนอง เป็นเหมือนบ้านของพรรคภูมิใจไทย ว่า อย่าไปคิดแบบนั้น ขณะนี้ จ.ระนอง และ จ.ชุมพร เป็นเส้นทางตามนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับโครงการแลนด์บริดจ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าจะเป็นตัวช่วยเพิ่มศักยภาพของประเทศด้านการค้า และการแข่งขัน ให้มีที่ยืนในตลาดโลกด้วยความเข้มแข็ง จึงมีการประชุม ครม.ที่ระนอง เพื่อให้ครม. และหน่วยงานรัฐได้เห็น ซึ่งถือว่าเป็นประโยชหลายด้าน

ถามว่า พรรคก้าวไกลตั้งแง่กับโครงการแลนด์บริดจ์มองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องมีการศึกษา ตั้งแง่ไม่ได้ เราเอาเหตุผล เอาความเป็นประโยชน์ในการทำให้ประเทศเข้มแข็ง เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้าในภูมิภาค ซึ่งประเทศไทยมีองค์ประกอบครบ

ถามอีกว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการหลอกต่างชาติมาลงทุน นายอนุทิน กล่าวว่า ต่างชาติฉลาดน้อยกว่าเราตรงไหน การทำอะไรในระดับนานาชาติไม่มีคำว่าหลอก ถ้าเริ่มต้นด้วยการหลอกก็ผิดตั้งแต่แรก แต่เรื่องนี้ถือเป็นความร่วมมือทำให้ภูมิภาคเกิดความแข็งแกร่ง ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยประเทศเดียว เพราะทุกวันนี้เป็นโลกของความร่วมมือไม่ใช่แข่งขันกันอย่างเดียว ไม่เช่นนั้นก็แข่งกันจน แต่เราคิดว่าจะร่ำรวย แข็งแรง เข้มแข็งไปด้วยกัน เพื่อที่เราจะได้เป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ผู้ถูกกำหนด

เมื่อถามถึง กรณีดราม่าการสร้างสะพานข้ามคลองที่เกาะพยาม ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง ที่ล่าช้าไม่แล้วเสร็จ นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองลงไปดูแล้ว และการประชุมครม.สัญจรที่จะมีขึ้น เขาก็ให้ครม.ลงไปดูตามพื้นที่ต่างๆ ส่วนตัวยังไม่เคยไปเกาะพยาม ก็อาจจะแวะไปดู ซึ่งไม่ใช่เรื่องดราม่าอะไร ต้องดูภาพรวม ถ้าทำให้ดีขึ้น จ.ระนอง ก็อาจจะไม่ใช่จังหวัดทางผ่านอย่างเดียว แต่เป็นจังหวัดเป้าหมายด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)