โฆษกอัยการ สยบข่าวลือ ‘อัยการสูงสุด’ ลาออก

11 ม.ค.2567 - นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดได้ออกเอกสารภายใน ถึงข้าราชการฝ่ายอัยการและบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดทุกคนความว่า ตามที่สื่อมวลชนบางสำนักได้นำเสนอข่าวว่า นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด มีอาการป่วย และอาจลาออกจากตำแหน่งอัยการสูงสุด นั้น งานโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันอัยการสูงสุดยังคงปฏิบัติราชการได้ตามปกติ

โดยมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะขับเคลื่อนทุกภารกิจตามที่ได้แถลงนโยบายไว้ เช่น จะเร่งผลักดันให้มีการเสนอร่าง พรบ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 142 เกี่ยวกับกำหนดระยะเวลาการส่งสำนวนสอบสวนของพนักงานสอบสวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคมและประชาชน เสนอร่าง

พรบ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 20 เพื่อกำหนดอำนาจในการมอบหมายการสอบสวนคดีความผิดซึ่งมีโทษตามกฎหมายไทยได้กระทำลงนอกราชอาณาจักรไทย รวมทั้งแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบคณะกรรมการอัยการว่าด้วยเครื่องแบบและการแต่งกายของข้าราชการฝ่ายอัยการ ในเรื่องหมวกสำหรับเครื่องแบบปฏิบัติราชการและเครื่องแบบปกติขาวของข้าราชการอัยการ และปรับรูปแบบอินทรธนูสำหรับเครื่องแบบปฏิบัติราชการของข้าราชการอัยการ เฉกเช่นเดียวกับที่ได้ผลักดันจนมีระเบียบคณะกรรมการอัยการว่าด้วยหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง การเลื่อนขั้นงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งข้าราชการอัยการ พ.ศ. 2566 และระเบียบคณะกรรมการ

อัยการว่าด้วยเครื่องหมายเชิดซูเกียรติสำนักงานอัยการสูงสุด พ.ศ. 2566 ประกาศใช้แล้ว เป็นต้น สำหรับอาการป่วยของท่านอัยการสูงสุดแพทย์ที่ทำการรักษาได้ดูแลและให้คำแนะนำเป็นอย่างดีทั้งนี้ อัยการสูงสุดได้ฝากขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความห่วงใยที่ส่งมาจากข้าราชการฝ่ายอัยการและบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดจึงเรียนมายังข้าราซการฝ้ายอัยการและบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ทราบโดยทั่วกัน

นายประยุทธกล่าวเพิ่มเติมว่าทุกวันนี้นายอำนาจ อัยการสูงสุดยังยังมาทำงานขับเคลื่อนภารกิจตามปกติ ตอนนี้หมอดูเเลอย่างใกล้ชิด ไปหาหมอตามนัดไม่มีอะไรน่ากังวล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

อัยการนัด 10 เม.ย. ชี้คดี 112 เชื่อ 'ทักษิณ' ป่วยวิกฤต ไม่มีเสียงพูด

'อธ.อัยการคดีอาญา' นัด 'ทักษิณ' ฟังคำสั่ง อสส. ฟ้องคดี112 หรือไม่ 10 เม.ย.นี้ เผยอาการหนักขั้นวิกฤตนั่งรถวีลแชร์ เสียงไม่มี วางบัญชี 5 แสน ให้ประกันตัว

'ทักษิณ' นั่งรถเข็น รายงานตัวอัยการ คดี 112

ที่ชั้น 3 สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมารายงานตัว

โฆษกอัยการสูงสุด แถลงยิบ ปมสั่งฟ้อง-อายัดตัว 'ทักษิณ' คดี ม.112

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ,นายณรงค์ ศรีระสันต์ อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายแผนช่วยเหลือทางกฎหมาย รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด