วันเด็กทำเนียบฯ ปีนี้ไร้ไดโนเสาร์ 'อนุทิน' บอกไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดตลอดไป

รัฐบาลรับมอบ​ของขวัญวันเด็ก​มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง​เตรียมแจกเสาร์นี้​ ขอ​อย่าไปตีความทำเนียบฯไร้จัดแสดงไดโนเสาร์​ มองไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดตลอดไป

11 ม.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังรับมอบของขวัญวันเด็กจากมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ว่านายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้มามอบของวันเด็กประจำปี 2567 ให้กับทำเนียบฯใช้ในกิจกรรมวันเด็ก ได้แก่ กระปุกออมสิน ดินสอ และไม้บรรทัด อย่างละ 60,000 ชิ้น ส่วนทั่วประเทศเตรียมไว้อีก 9 แสนเซ็ตใน 1 เซ็ตมี 3 ชิ้น เป็นของขวัญให้เด็กๆทั่วประเทศ รวม 3 ล้านกว่าชิ้น โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายตนทำหน้าที่ต้อนรับแทน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่เมื่อเด็กๆรับของขวัญไปจะได้ทราบว่าประเทศไทยต้องมีน้ำใจกัน ต้องช่วยกันทำให้สังคมมีความเข้มแข็ง

เมื่อถามว่า ในปีนี้ทำเนียบฯ ไม่มีไดโนเสาร์มาให้เด็กๆ ดู คิดว่าน่าจะมีอะไรแทน นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ ก็เปิดทำเนียบฯให้ลูกๆ หลานๆ มาชม ตอนเด็กๆ ก็เคยมาทำเนียบฯ มากองทัพอากาศ และเห็นว่าไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดตลอดไป อย่าไปตีความเป็นอย่างๆ แบบนั้นจะไม่เกิดประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิดไปทำไป! พิชัยนำทีมร่ายยาวดิจิทัลวอลเล็ตแบบไม่สะเด็ดน้ำ ก.ย.แถลงอีกรอบ

'พิชัย' นำ 2 รมช.การคลังแถลงดิจิทัลวอลเล็ต เริ่มลงทะเบียน 00.01 น. 1 ส.ค.นี้ ได้ตลอด 24 ชม. มั่นใจไม่ล่ม อุบผลต่อจีดีพี-จัดเก็บภาษีได้เพิ่มเท่าไหร่ แถลงครั้งต่อไปกลาง ก.ย.แจกแจงรายละเอียดกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟน ผู้ป่วยติดเตียง

'ภูมิธรรม' รีบปัดไม่ใช่กัญชาการเมืองแต่จะรีบจบให้เร็วที่สุด

'ภูมิธรรม' ปัดร่วมวงเคลียร์ใจ 'อนุทิน-สมศักดิ์' ให้ออก พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา มองไม่ใช่เรื่องการเมือง ขอรอทุกฝ่ายหารือเพื่อหาทางออก หยอกสื่อหลอกให้พูดการเมือง

'ภูมิธรรม' บอกดิจิทัลวอลเล็ตแถลง 3 รอบ เพราะข้อมูลเยอะกลัวชาวบ้านสับสน!

'ภูมิธรรม' แจง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แถลง 3 รอบ เพราะเนื้อหาเยอะ หวั่น ปชช.สับสน เมิน 'ศรีสุวรรณ' ร้องศาล สินค้าแพง บอกมีมาตรการอยู่แล้ว พร้อมปัดตอบประเด็นการเมือง