'เศรษฐา' ไม่ได้ถกผู้ว่าฯแบงก์ชาติ ปมดิจิทัลวอลเล็ต เพราะไม่อยากคุยในที่มืด

10 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ถึงการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ซึ่งทางผู้ว่าฯ ธปท.ได้ให้ข้อสังเกตอย่างไรบ้าง ว่า บอกไปแล้วว่าไม่เคยมีการไปโน้มน้าวอะไร และเรื่องนี้ต้องพูดคุยในคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่จะไปถกเถียงกันวันนั้นให้เป็นที่ประจักษ์ว่าใครคิดอย่างไร และตนคิดอย่างไร ไม่อยากพูดคุยกันในที่มืดไม่ดีหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับทางผู้ว่าฯธปท.เกี่ยวกับประเด็นถกเถียงว่าเป็นสถานการณ์ที่เป็นวิกฤติ หรือไม่วิกฤติ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีคำว่าวิกฤติเลย และไม่ได้มีการตกลงว่าวิกฤติหรือไม่วิกฤติ แต่เป็นการพูดคุยเรื่องเศรษฐกิจโดยรวมมากกว่า ส่วนการประชุมคณะกรรมการนัดต่อไปยังไม่ทราบว่าเป็นเมื่อใด เพราะทางฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการฯจะเป็นฝ่ายดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.วิรไท อดีตผู้ว่าฯ ธปท. ดิจิทัลวอลเล็ต กับค่าเสียโอกาส ทำนโยบายสาธารณะต้องรอบคอบ

รัฐบาลของ "แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี" อยู่ในช่วงกำลังจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเพื่อรอการเข้าบริหารประเทศอย่างเป็นทางการ โดยหนึ่งในโจทย์ใหญ่ที่รอรัฐบาลอยู่ก็คือ

เพื่อไทยให้อดใจรอ เชื่อได้ครม.ใหม่ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เดินหน้าเต็มสูบ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในรูป

นายกฯ แพทองธาร ลั่นมีความคิดเป็นของตัวเอง พ่อจะครอบงำไม่ได้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังพบภาคเอกชนที่เห็นด้วยกับการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับกลุ่ม

ภาคเอกชนพบ 'นายกฯ อิ๊งค์' ชงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ถาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

หอการค้าไทยรุดพบ 'นายกฯอิ๊งค์' เสนอแผน-มาตรการกระตุ้น ศก. 3 ระยะ ชี้สิ่งสำคัญความชัดเจนแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาล แนะกระทรวงเศรษฐกิจฟังเสียงภาคเอกชน

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม