นายกฯมาเลเซีย เลื่อนเยือนไทย คาดพิษโควิดสายพันธุ์ 'โอมิครอน' ระบาด

23 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศมาเลเซียแถลงเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ดาโตะ ซรี อิซมาอิล ซาบรี ยาค็อบ (Dato Sri Ismail Sabri Yaakob) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มีกำหนดการจะเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ โดยจะมีการหารือข้อราชการกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ในประเด็นด้านต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณาเปิดพรมแดนทางบกระหว่างไทยกับมาเลเซีย และโครงการ Vaccinated Travel Lane ที่เป็นการอนุญาตให้ผู้เดินทางจากทั้ง 2 ประเทศที่ได้รับวัคซีนครบโดส สามารถเดินทางข้ามพรมแดนโดยไม่ต้องถูกกักตัวนั้น ล่าสุด รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า รัฐบาลมาเลเซียได้แจ้งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ขอเลื่อนกำหนดการเยือนประเทศไทยของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออกไปก่อนอีก 1 เดือน

ทั้งนี้ คาดว่าเป็นผลจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังระบาดในหลายประเทศซึ่งรวมถึงไทยและมาเลเซีย ขณะเดียวกัน มาเลเซียกำลังประสบปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่ในหลายเมือง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ