ผบ.ตร. เร่งแก้หนี้ตำรวจ พบหลายจังหวัดดีขึ้น 'จ.เลย' ได้วงเงินออมสิน 300 ล้าน

23 ธ.ค.2564 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีปัญหาหนี้ของตำรวจว่า ในหลายจังหวัดที่ไปตรวจเยี่ยมมาไปในแนวทางที่ดีขึ้น บางจังหวัดสามารถขอวงเงินสินเชื่อจากธนาคารออมสินได้ดอกเบี้ยต่ำ ร้อยละไม่เกิน 2 บาท และก็ไปรีไฟแนนซ์ให้กับข้าราชการตำรวจที่ไปกู้หนี้สถาบันการเงินอื่น ซึ่งยอดค่อนข้างสูง ดอกเบี้ย 7 บาทกว่า ในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังปรับสหกรณ์ตัวอย่าง คือ สหกรณ์นครบาลซึ่งสมัครใจเข้าโครงการก็จะเป็นสหกรณ์ตัวอย่างที่จะทำให้เห็นว่า สหกรณ์สามารถลดต้นทุนได้ คือต้นทุนของสหกรณ์อยู่ที่ดอกเบี้ยเงินฝาก ถ้าสามารถลดต้นทุนดอกเบี้ยเงินฝากหรือหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจากที่อื่นมาได้ เพื่อจะมาทำรีไฟแนนซ์ให้กับสมาชิก แล้วจะทำให้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องดอกเบี้ยลง รวมถึงมาตรการอื่นๆ เรื่องปรับลดเงินต้น ฯลฯ อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งส่วนใหญ่ในแต่ละพื้นทางผู้บังคับการจังหวัดก็ได้ทำไปอยู่แล้ว แต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกันไป

ล่าสุดที่ผมไปที่จังหวัดเลยทางผู้บังคับการจังหวัดเลยก็ได้วงเงินมาแล้วของธนาคารออมสิน 300 ล้านบาท ก็จะมารีไฟแนนซ์ให้กับสมาชิกข้าราชการตำรวจโดยเฉพาะคนที่ประสบปัญหาผ่อนไปไม่ไหวแล้ว ส่วนที่ยังเป็นพื้นที่สีเขียวคือยังผ่อนชำระได้อยู่ก็จะเป็นเฟสต่อไป

ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่เข้าข่ายจะถูกฟ้องล้มละลาย จะให้ทางผู้บังคับบัญชาไปช่วยเจรจาในเรื่องของการทำแฮร์คัท ก็ต้องหาแหล่งสนับสนุนเงินต่างๆ มาทำรีไฟแนนซ์เหมือนกัน ในภาพรวมก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหนี้หลายๆ รายทั้งธนาคารกรุงไทย สหกรณ์ต่างๆ แต่เชื่อว่าทำเต็มที่ภายในกรอบที่อนุญาตให้ทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด